Cán bộ - Giảng viên Người học Tiện ích Tham quan trường 360

DNTU: Lần đầu tiên tại Việt Nam, một trường Đại học sử dụng hệ thống Canvas tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực giảng viên

Giai đoạn 2 năm gần đây, Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc dạy – học trực tuyến lại càng diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Và hệ thống dạy – học trực tuyến Canvas trong DNTU đã mang lại những thay đổi sâu rộng cho về môi trường học, phương pháp giảng dạy và vai trò của giảng viên.

Tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, việc dạy – học trực tuyến không còn quá xa lạ, các thầy cô và sinh viên đều thực hiện rất tốt vai trò của mình trên hệ thống học tập Canvas. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, để hiện thực hóa mục tiêu “Trường học không biên giới” thì cần nhiều hơn nữa, phải tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao năng lực của giảng viên, đồng thời khai thác tối đa các tính năng của hệ thống. Chính vì lẽ đó, ngày 12/03/2021, DNTU đã tổ chức thi đánh giá năng lực Canvas-level 2 cho các giảng viên nhằm kiểm tra, đánh giá và nâng cao năng lực của giảng viên, cũng từ đó nhận ra các vướng mắc và tổ chức cập nhật, nâng cao kiến thức kịp thời để tạo ra một quy trình day - học tối ưu nhất. Trước đó, nhà trường đã có những buổi tập huấn cho giảng viên tiếp cận mô hình dạy học Canvas, qua đó giúp họ bổ sung kiến thức, đa dạng hóa các hình thức giảng dạy. Đây là lần đầu tiên một trường đại học tại Việt Nam tổ chức kỳ thi đánh giá năng lức giảng viên theo hình thức “phòng học ảo” trong hệ thống học tập trực tuyến Canvas.

TS. Phan Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội đồng Trường chỉ đạo kỳ thi đánh giá năng lực Canvas-level 2 cho giảng viên

TS. Phạm Đình Sắc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường điều hành kỳ thi 

Khi tổ chức dạy - học qua hệ thống học tập trực tuyến Canvas, các hoạt động dạy – học bao gồm: học tập, trao đổi, thảo luận giữa sinh viên với nhau và giữa sinh viên với giảng viên; kiểm tra, đánh giá và ghi nhận kết quả học tập. Một điểm cộng trong đào tạo trực tuyến Canvas của DNTU là giảng viên có thể nắm bắt được hành vi của sinh viên khi tham gia kiểm tra, thi cử thông qua chiếc smartphone quay lại toàn cảnh quá trình làm bài thi, kiểm trả của người học.

Dạy học trực tuyến có thể khai thác sức mạnh của công nghệ để giúp sinh viên tương tác với tài liệu học tập theo những cách mới. Khi thiết kế các đánh giá, giảng viên có thể khai thác đa dạng các công cụ và tài liệu trực tuyến để giúp sinh viên hình thành kiến thức và phát triển các năng lực cần thiết đã được xác định tại mục tiêu học tập/chuẩn đầu ra. Ngoài ra, giảng viên có thể tận dụng các công cụ giao tiếp trực tuyến để giúp sinh viên kết nối với nhau. Đánh giá trong dạy học trực tuyến không còn phải là những kỳ thi khô khan, căng thẳng mà sinh viên thường sợ hãi; mà thay vào đó, nó có thể là cơ hội cho những sáng tạo và trải nghiệm thú vị.

PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Hashtag:
Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai