[Báo VietNamNet đưa tin] Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói về chuyển đổi số giáo dục

10:26 13/09/2021 - lượt xem: 77

Nhân dịp học sinh cả nước chuẩn bị bước vào năm học mới 2021-2022, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương có bài viết về chuyển đổi số giáo dục.

Toàn văn bài viết của Bộ trưởng

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói chuyện với sinh viên Học viện Bưu chính Viễn thông tháng 9/2020. Ảnh: Trọng Đạt

Chuyển đổi số giáo dục thì đầu tiên là cần một hạ tầng số băng thông rộng đến từng người dân và từng hộ gia đình. Hiện nay còn gần 2.000 điểm lõm sóng trên toàn quốc, Bộ TT&TT đặt mục tiêu hết năm 2021 sẽ không còn điểm lõm sóng. Cuối năm nay, các tỉnh cũng đang phấn đấu mỗi hộ gia đình ít nhất một điện thoại thông minh, nhất là tại các vùng sâu, vùng xa. Sang đầu năm 2023 thì 100% người dân sẽ chuyển sang dùng điện thoại thông minh. Trước năm 2025 thì cơ bản mỗi hộ gia một đường Internet cáp quang siêu băng rộng. Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam luôn có giá ưu đãi đặc biệt cho giáo dục từ nhiều năm qua. Chiến lược Hạ tầng số quốc gia mà Thủ tướng Chính phủ sẽ ban hành năm nay đặt mục tiêu Việt Nam lọt vào top 30 thế giới trước năm 2025. Đây là một nỗ lực vô cùng to lớn của ngành Thông tin và Truyền thông đóng góp cho sự phát triển của đất nước, trong đó có ngành giáo dục và đào tạo.

 

Nói đến chuyển đổi số là nói đến thanh toán điện tử. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo đẩy nhanh thanh toán điện tử cho ngành Giáo dục và Đào tạo. Hiện nay, thanh toán điện tử tại các trường học còn rất thấp, dưới 10%. Hai điểm nghẽn lớn nhất của việc này là chưa áp dụng thống nhất tiêu chuẩn kết nối thanh toán và việc có thu phí thanh toán điện tử. Bộ TT&TT đã thống nhất với ngành Ngân hàng về tiêu chuẩn kết nối thanh toán, đề nghị Bộ GD&ĐT có văn bản yêu cầu các cơ sở đào tạo áp dụng tiêu chuẩn này trong phần mềm quản lý thu phí của mình. Ngành Ngân hàng cũng đã thống nhất không thu phí thanh toán điện tử đối với các trường học. Phần còn lại là Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu thanh toán điện tử ít nhất đạt 60% tại mỗi cơ sở giáo dục, trong năm 2022.

Một số trường đại học đã chuẩn bị hạ tầng số cho đại học số.

Chuyển đổi số thì quan trọng nhất không phải công nghệ, cũng không phải tiền mà là quyết tâm chính trị của người đứng đầu. Nó quyết định tới 80% của thành công. Vì chuyển đổi số liên quan đến thay đổi cách vận hành. Công nghệ chỉ giúp chúng ta thực hiện việc thay đổi đó. Thí dụ, chúng ta có chấp nhận thi online không? Chúng ta có chấp nhận đại học số không? Về công nghệ thì chúng ta có nhiều doanh nghiệp công nghệ số tốt. Nhưng công nghệ số có 2 đặc điểm quan trọng. Thứ nhất, muốn nó xuất sắc, muốn nó thông minh thì chúng ta phải dùng đã, vì chỉ có sử dụng mới làm cho nó hoàn thiện dần và xuất sắc. Thứ hai, muốn nó rẻ thì phải dùng chung. Cả 2 cái này chỉ có thể vượt qua bằng sự quyết tâm của người đứng đầu. Vì phản xạ tự nhiên của con người với cái mới là chê bai không muốn sử dụng vì ngại thay đổi, nhất là giai đoạn đầu. Và 44.000 trường học nếu tự phát là có xu thế mua 44.000 phần mềm khác nhau, vừa tốn kém, vừa không kết nối.

Học trò tham gia một lớp học cuối cùng để nói chuyện trực tiếp với các thầy cô, trong không gian lớp học trực tuyến vốn các con đã quen trong suốt những năm qua.

Phát triển nhanh và bền vững thì giải pháp phù hợp nhất trong giai đoạn hiện nay là phát triển số, vì nó tiêu tốn ít tài nguyên nhất. Các công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư cũng tập trung chủ yếu cho phát triển số. Đổi mới sáng tạo thì cũng chủ yếu là trong lĩnh vực công nghệ số. Phát triển số có thể coi là sự phát triển chủ đạo của nửa đầu thế kỷ 21. Quốc gia nào, ngành nào muốn bứt phá vươn lên thay đổi thứ hạng thì phải tận dụng cơ hội này. Nhưng phải là đi trước người khác, đi trước quốc gia khác. Nếu phải chọn một cái để đột phá trong giai đoạn 5 năm tới thì ngành giáo dục và đào tạo rất nên cân nhắc chọn chuyển đổi số, coi đây là giải pháp lâu dài, mang tính chiến lược chứ không phải là giải pháp tình huống ứng phó với Covid. Công nghệ số và chuyển đổi số có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề kéo dài của ngành giáo dục và đào tạo. Và Bộ TT&TT xin được đồng hành cùng Bộ GD-ĐT trong công cuộc chuyển đổi số.

Từ số 0, một trường phổ thông ở ngoại thành Hà Nội đã "lột xác" thành điểm sáng dạy học trực tuyến, với sự thay đổi của giáo viên.

Lời giải chính cho chuyển đổi số giáo dục là các nền tảng số dùng chung. Ngành Giáo dục và đào tạo đã có nhiều chủ trương đổi mới nhưng thiếu một công cụ thực thi hiệu quả. Cuộc cách mạng số đã mang đến cho ngành một công cụ có tính cách mạng, đó là các platforms dùng chung toàn quốc. Và không chỉ là thực thi hiệu quả, nó còn cho phép ngành có những cải cách mạnh mẽ và triệt để hơn nữa. Mỗi một nhu cầu sẽ được giải quyết bởi một nền tảng số. Và nếu nhìn theo góc này, thì nhà trường, nhất là ở bậc đại học, ngày càng giống một doanh nghiệp công nghệ hơn là một trường học truyền thống. Và thực sự, nhà trường sẽ phải phát triển công nghệ và nội dung để dạy học. Nhưng nhà trường sẽ làm việc này bằng cách hợp tác với các công ty công nghệ để đưa tri thức và phương pháp dạy học của mình nên các nền tảng số.

Xin chúc cho ngành giáo dục và đào tạo chuyển đổi số thành công và đóng góp to lớn vào sự nghiệp chấn hưng đất nước Việt Nam hùng cường thịnh vượng và hạnh phúc!

 Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng

- Nguồn: VietNamNet

 

**Xem bài viết Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) thực hiện chuyển đổi số tại đây: https://dntu.edu.vn/4/13127/Truong-Dai-hoc-Cong-nghe-Dong-Nai-thuc-hien-Chuyen-doi-so.html

 

PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Cán bộ, giảng viên, nhân viên DNTU “đổ bộ” tới Đảo Ngọc Phú Quốc

Được sự quan tâm của Hội đồng Quản trị và Ban giám hiệu, từ ngày 17 đến 19/10 vừa qua Công đoàn Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) đã tổ chức chuyến tham quan nghỉ dưỡng và khám phá Đảo Ngọc Phú Quốc cho hơn 40 cán bộ, giảng viên và nhân viên đang công tác và làm việc tại DNTU. Sau khi chuyến bay chở 40 cán bộ, giảng viên và nhân viên DNTU khởi hành tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hạ cánh xuống Đảo Ngọc Phú Quốc toàn bộ đoàn đã háo hức khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của hòn đào này.   Đoàn ghé thăm vườn tiêu, co sở sản xuất rượu sim, mật ong... tại Phú Quốc Điều đặc biệt của chuyến khám phá Đảo Ngọ Phú Quốc lần này có sự hiện diện của TS.Phan Ngọc Sơn – Hiệu trưởng DNTU. Đây là một sự động viên hết sức to lớn đối với mỗi thành viên trong đoàn. TS. Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng DNTU (áo xanh xẫm) cùng đoàn tham quan các địa danh tại Phú Quốc Chuyến đi đã để lại rất nhiều trải nghiệm và ấn tượng đẹp đến từng thành viên trong đoàn. Chuyến đi không chỉ dừng lại ở việc tham quan, khám phá đảo ngọc Phú Quốc, mà còn tạo sự gắn kết, thắt chặt tình đoàn kết, yêu thương của mỗi thành viên đại gia đình DNTU. Điều này còn thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Hội đồng quản trị, ban giám hiệu tới đời sống tinh thân của cán bộ, giảng viên và nhân viên nhà trường. Niềm vui thể hiện trên gương mặt mọi người, khi được tham quan Phú Quốc Thông quan chuyến đi, Hội đồng quản trị, ban giám hiệu DNTU rất mong muốn các thành viên của trường sẽ đoàn kết, sáng tạo, nhiệt huyết hơn nữa để cùng nhau sớm hoàn thành các mục tiêu, tầm nhìn và sứ mệnh đã được Hiệu trưởng DNTU, TS.Phan Ngọc Sơn đã công bố trước tập thể nhà trường, sinh viên và giới báo chí vào tháng 6 vừa qua. Vào những ngày tới, cán bộ, giảng viên và nhân viên DNTU còn có chuyến xuất ngoại tiếp theo tại Vương quốc Thái Lan. Tuấn Anh – Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai: Mạnh mẽ trong chuyển đổi số, chú trọng kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn quốc tế

Chiều 29/03/2022, Ông Nguyễn Sơn Hùng - Tỉnh Uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Cùng dự có lãnh đạo các Sở, Ngành trong tỉnh. Ông Nguyễn Sơn Hùng - Tỉnh Uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Trường đại học Công nghệ Đồng Nai Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh quan tâm đến nhiều vấn đề như: Việc triển khai thực hiện chuyển đổi số; Công tác kiểm định chất lượng giáo dục; Công tác dạy và học trong bối cảnh dịch bệnh; những khó khăn, vướng mắc và đề xuất của nhà trường. TS. Phan Ngọc Sơn, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi làm việc Theo TS. Phan Ngọc Sơn, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, Nhà trường đã thực hiện công tác chuyển đổi số từ năm 2017 đến nay. Với những quyết tâm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành giáo dục, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã hình thành một “hệ sinh thái” trường đại học số, Nhà trường đã đầu tư nhiều cơ sở vật chất, trang thiết bị, ứng dụng phục vụ điều hành, giảng dạy. Trong đó, nổi bật là: Hệ thống hạ tầng mạng và hệ thống dạy học theo chuẩn Cisco cho sinh viên; Trung tâm công nghệ Innovation LAB, phòng thực tế ảo công nghệ 3D - 4D tiên tiến, Trường quay (Studio) hiện đại cùng phần mềm học tập mô phỏng Electude phục vụ cho công tác giảng dạy…. Không những thế, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai hiện là 1 trong 3 trường đại học tại Việt Nam sử dụng phần mềm dạy học Canvas; xây dựng thư viện số và khu hành chính số, quản lý công việc Amis, ký điện tử, chấm công công nghệ AI, …; công tác khảo thí được triển khai thông qua phần mềm Proctorio (Hoa Kỳ), phần mềm Itest, phần mềm khảo thí Exam, … Năm 2018, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục đại học quốc gia. Từ năm 2020 đến nay có 7 chương trình đào tạo đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Tháng 12/2021, Nhà trường được Viện đổi mới sáng tạo UPM cấp giấy chứng nhận Trường Đại học theo định hướng ứng dụng đạt chuẩn 4 sao. Năm 2022, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đào tạo 15 ngành trình độ đại học và 2 chuyên ngành trình độ thạc sĩ với hơn 7.700 sinh viên, học viên.   Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tham quan mô hình dạy học bằng công nghệ thực tế ảo tại Trường đại học Công nghệ Đồng Nai Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng ghi nhận những kết quả mà trường đạt được trong thời gian qua, đặc biệt trong việc chủ động của trường trong việc thực hiện chuyển đổi số và kiểm định chất lượng giáo dục. Điều này cho thấy nhà trường thật sự chú trọng đến chất lượng đào tạo. Cũng tại đây, lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời nhà trường liên quan đến các nội dung kiến nghị của trường trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh ngày 24/01/2022 về việc xin chủ trương đầu tư 4 dự án. Các dự án mà Trường đại học Công nghệ Đồng Nai trình bày đều nhận được sự đồng tình của lãnh đạo tỉnh “là phù hợp với chủ trương của tỉnh hiện nay đang khuyến khích xã hội hóa, kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực giáo dục, y tế”. Liên quan đến những vấn đề đến kiến nghị của trường về các dự án, Nhà trường và các đơn vị chức năng của Tỉnh sẽ liên hệ chặt chẽ với nhau để thực hiện việc hoàn thiện xây dựng đề án, hoàn chỉnh các hồ sơ và thủ tục đảm bảo đúng theo quy định pháp luật. Nhà trường và đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc Một số hình ảnh của đoàn công tác: Hỉnh ảnh đoàn làm việc tham quan Nhà trường: Báo Đồng Nai đưa tin: http://baodongnai.com.vn/tintuc/202203/quan-tam-kiem-dinh-chat-luong-giao-duc-theo-chuan-quoc-te-3109208 Phòng Thời Sự - Đài PTTH Đồng Nai đưa tin: https://www.youtube.com/watch?v=pofFqN7OsCo PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
DNTU: Chung kết cuộc thi Hùng biện tiếng Anh SPEAK UP 2022 cùng sinh viên quốc tế P2A – Sự đối đầu gay cấn của các nhà hùng biện

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh “SPEAK UP 2022” có sự tham gia của sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) và sinh viên quốc tế (các nước ASEAN) thuộc tổ chức P2A với chủ đề “Digital Transformation: Advantages and Challenges”. Vượt qua 25 đội dự thi, 06 đội thi xuất sắc đã lộ diện và tranh tài tại vòng Chung kết Speak Up 2022. Sáng ngày 22/04/2022, vòng chung kết được tổ chức trực tuyến bằng hệ thống MS Team với và được phát sóng trực tiếp (Livestream) tại Fanpage Đại học Công nghệ Đồng Nai 06 đội thi đấu vòng chung kết bao gồm: Feminism team from DNTU – Vietnam FED team from Sunway University – Malaysia Team AUP from Adventist University of the Philippines APA team from BINUS University – Indonesia Wandering Minds team from Sunway University – Malaysia Team The Boys from Sunway University – Malaysia Giám khảo vòng chung kết: Ms. Listya Ayu Saraswati - English Department, BINUS University (Indonesia) Ms Kenneth Balaga Necesario – Lecturer Faculty of Foreign Languages, Dong Nai Technology University (Viet Nam) Mr. Artur Smith - Guest Judge, International Law/ Translation Đến với vòng Chung kết, đội thi tham gia hùng biện theo hình thức đấu cặp, từng thành viên của đội này sẽ thi đấu trình bày với từng thành viên của đội kia bằng cách “đấu 1:1”. 03 đội thi tài năng nhất sẽ tiếp tục vào vóng 2 ứng xử trước những câu hỏi chuyên sâu của Ban giám khảo. Bảng đấu 1:1 của các đội thi ở Vòng 1 - chung kết Qua từng phần thể hiện, các đội thi đã đáp ứng được kì vọng của Ban giám khảo khi thể hiện được đam mê, hiểu biết, mang đến những phần tranh tài đầy sức hút nhưng không kém phần thú vị. Các đội thi lần lượt tranh tài trong vòng đối đầu 1:1 Sau màn tranh tài về chủ đề, BGK đã nhận xét, cho điểm và chọn ra 4 đội thi bước tiếp vòng 2, gồm các đội: The Boys, FED, AUP, Wandering Minds - Các thí sinh tiếp tục có phần đấu trí căng thẳng trong phần phản biện. Mỗi đội sẽ được nhận câu hỏi từ BGK, bằng sự thông minh và nhanh nhạy, các thí sinh của 04 đội đều đưa ra những quan điểm sắc bén, tạo nên không khí tranh luận sôi nổi. Trong thời gian quy định, các đội chơi tham gia phải nỗ lực hết sức để thảo luận nhóm, tư duy linh hoạt, hiểu biết thấu đáo về vấn đề đồng thời vận dụng thời gian tối đa để đưa ra những luận điểm chặt chẽ, có chiều sâu nhằm thuyết phục ban giám khảo. 4 đội thi bước vào vòng 2: Q & A trực tiếp cùng BGK BGK lắng nghe phần thi của các đội và đưa ra lời nhận xét Kết thúc chung cuộc, chiến thắng thuộc về Team The Boys from Sunway University – Malaysia với phần thể hiện xuất sắc nhất. Chúc mừng đội chiến thắng - The Boys from Sunway University – Malaysia Giải Nhì thuộc về Team AUP from Adventist University of the Philippines 1st Runner-Up: Team AUP from Adventist University of the Philippines 02 đội Wandering Minds team from Sunway University – Malaysia và FED team from Sunway University – Malaysia đồng hạng 3 2nd Runner-Up Consolation prize: Feminism team from DNTU – Vietnam & APA team from BINUS University – Indonesia Kết thúc chương trình, các đội thi chia sẻ cảm nhận khi đến với cuộc thi và chụp hình lưu niệm Team The Boys chia sẻ cảm nhận sau chiến thắng và gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (BTC cuộc thi) và BGK Các thí sinh chụp hình lưu niệm cùng BTC Xem lại Livestream Vòng chung kết TẠI ĐÂY PHÒNG TRUYỀN THÔNG    

Xem chi tiết
DNTU chú trọng phát triển đời sống tinh thần của Cán bộ, Giảng viên, Công nhân viên

Như một lời tri ân sâu sắc gửi tới toàn thể  Cán bộ, Giảng viên, Công nhân viên (CB, GV, CNV) sau những thành quả đã cống hiến cho DNTU qua một năm nỗ lực làm việc. Ban lãnh đạo DNTU chỉ đạo Công đoàn và Khoa Quản trị lên kế hoạch tổ chức chương trình tham quan du lịch, vui chơi giải trí cho CB, GV, CNV  toàn trường. Thực hiện chủ trương của Ban Giám hiệu nhà trường nhằm quan tâm chăm sóc và nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của toàn thể CB, GV, CNV. Nằm trong chuổi hoạt động mừng 12 năm thành lập DNTU. Công đoàn DNTU kết hợp với Khoa Quản trị thiết kế chương trình và điều phối tour du lịch đảo Phú Quốc, Thái Lan như một dịp để toàn thể CB, GV, CNV  trong toàn trường được nghỉ ngơi, giải trí, đồng thời cũng là dịp để CB, GV, CNV  nhà trường cùng sinh hoạt tập thể, tạo cơ hội giao lưu học hỏi và chia sẻ nguyện vọng, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết trong ngôi nhà chung DNTU. Là một liều thuốc bổ giúp thúc đẩy tinh thần làm việc, cống hiến và giúp DNTU gắn bó, phát triển hơn nữa trong tương lai. Đây quả thật là một việc làm đầy ý nghĩa và thiết thực từ Ban lãnh đạo DNTU tới toàn thể CB, GV, CNV nhà trường. Chương trình tour du lịch đảo Phú Quốc sẽ được tổ chức từ ngày 17/10 - 19/10/2017 (3 ngày 2 đêm) Chương trình tour du lịch Thái Lan (Bangkok-Pattaya) sẽ được tổ chức từ ngày 31/10 – 04/11/2017 (5 ngày 4 đêm) CB, GV, CNV DNTU sẽ được trải nghiệm những danh lam thắng cảnh đẹp, tìm hiểu văn hóa nước bạn, tìm hiểu cuộc sống người dân bản địa….và cảm nhận những trò chơi cực kì thú vị như: câu cá, câu mực đêm, lặn biển ngắm san hô, hứa hẹn chương trình sẽ rất hấp dẫn và ấn tượng. Tập thể CB, GV, CNV tham quan Tour Phú Quốc CB,GV,CNV DNTU Tham quan Nhà tù Phú Quốc Hiệu trưởng và CB,GV,CNV ăn tối tại nhà hàng. Nguyên Khôi - CTV - Phòng Truyền thông.

Xem chi tiết
Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai: Trên 300 cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Sáng ngày 23/6/2018, trên 300 cán bộ, giảng viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã lên đường đến tỉnh Đồng Tháp để tham gia làm nhiệm vụ tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Nhiệm vụ của cán bộ giảng viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 là coi thi, giám sát, thanh tra từ ngày 24 đến 27/6 năm 2018. TS.Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường động viên tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên trước khi lên đường 7 chuyến xe đã vận chuyển, tháp tùng 300 cán bộ giảng viên của trường đi làm “nhiệm vụ quốc gia” từ 7 giờ ngày 23/6. Ngoài phần hỗ trợ ngân sách Nhà nước cho điều kiện ăn, ở và công tác phí cho giảng viên, trường cũng quyết định dành một khoản tiền để bồi dưỡng các cán bộ, giảng viên của trường đi làm nhiệm vụ. Tất cả thành viên DNTU đều quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ Như năm trước, năm nay cán bộ, giảng viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai được giao nhiệm vụ phối hợp với tỉnh Đồng Tháp tổ chức thi THPT quốc gia, việc phối hợp tổ chức thi hiện đã vào nền nếp nên không còn bỡ ngỡ như những năm đầu. Tuy nhiên năm nay, Trường được phân công tại các huyện xa hơn, có trường giáp với nước bạn Campuchia. Các thí sinh kiểm tra thông tin cá nhân chiều ngày 21/6 tại điểm thi THPT Tân Hồng, Đồng Tháp Cán bộ coi thi làm việc cùng lãnh đạo hội đồng trước mỗi buổi thi Đến thời điểm này, tất cả đều bảo đảm tiến độ, thậm chí nhanh hơn tiến độ vì trường và Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã từng phối hợp tổ chức thi năm trước.  Ngoài tập huấn cho cán bộ coi thi nghiêm túc thì trường cũng lưu ý đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường tạo tâm lý thoải mái nhất cho thí sinh. Một trong những điều quan trọng nhất đó là cán bộ coi thi sẽ phải dặn dò thí sinh thật kỹ lưỡng để các em tránh trường hợp vi phạm quy chế thi. Công tác tập huấn coi thi cũng đã được trường triển khai và hoàn tất trước đó bốn ngày.   Tập thể cán bộ, giảng viên DNTU chụp hình lưu niệm tại điểm thi Tân Hồng, Đồng Tháp Mặc dù phải thay đổi địa bàn coi thi với khá nhiều khó khăn về điều kiện sinh hoạt, đi lại nhưng các cán bộ của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai vẫn quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao nhằm mang lại một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và tiết kiệm nhất cho thí sinh các tỉnh, thành. Tuyết Lan - Phòng Truyền Thông  

Xem chi tiết
Không để ai bị bỏ lại phía sau, Đoàn – Hội Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai tiếp tục đồng hành hỗ trợ sinh viên mùa dịch đợt 2,3

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Qua khảo sát, Trường ĐHCNĐN được biết có nhiều bạn sinh viên trong phường Trải Dài (khu vực phong tỏa) đang gặp khó khăn về vấn đề lương thực. Trong các ngày 01 và 03 /08/2021, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên của trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã “ra quân” đợt 2,3 - phân phát 60 phần quà gửi đến các bạn sinh viên của trường đang gặp khó khăn do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. “Chúng tôi hy vọng những sẻ chia này cùng với hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức khác sẽ giúp các em đảm bảo sức khoẻ, an toàn vượt qua đợt dịch căng thẳng" – Thầy Nguyễn ĐÌnh Thái – Bí thư Đoàn Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai chia sẻ Thay mặt cho toàn thể sinh viên xin gửi lời cảm ơn đến quý nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và Công an phường Trảng Dài đã cùng đồng hành, chia sẻ với Nhà trường.   PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Trường Đại học Công Nghệ Đồng Nai: Tiếp tục đẩy mạnh đảm bảo chất lượng giáo dục

Ngày 28/5/2018, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) tiếp tục tổ chức buổi tập huấn thứ 2 cho các cán bộ, giảng viên phụ trách mảng đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD) của các đơn vị. Chương trình tập huấn giúp cán bộ, giảng viên tiếp cận sâu hơn với bộ tiêu chuẩn ĐBCLGD mới theo thông tư 12/2017/TT của Bộ Giáo dục và đào tạo. Mở đầu buổi tập huấn, thầy Lê Ngọc Dùng, đại diện Phòng Thanh tra – Đảm bảo chất lượng giáo dục đã quy định về thời gian thuyết trình, thảo luận dành cho các nhóm trong chương trình tập huấn, từ đó đảm bảo chương trình được diễn ra đảm bảo chất lượng, thực chất, giúp cho công tác ĐBCLGD của Nhà trường trong thời gian tới. Các cán bộ, giảng viên được chia thành 4 nhóm để tập trung sâu vào tìm hiểu, phân tích từng tiêu chuẩn của thông tư 12/2017/TT của Bộ Giáo dục và đào tạo. Trong thời gian báo cáo, thành viên các nhóm đã thể hiện tinh thân rất nhiệt tình, trách nhiệm đóng góp ý kiến. Buổi báo cáo trở nên sôi nổi hơn khi các thành viên của các nhóm tích cực trong việc phân tích và bảo vệ chính kiến của nhóm mình bằng những lí luận mang tính chuyên môn sắc bén và có chiều sâu. Chất lượng thảo luận, phân tích của chương trình tập huấn đã thể hiện các thành viên trong thời gian qua đã có sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng cho buổi tập huấn này. Sự tận tâm với hoạt động ĐBCLGD của các thành viên đã được TS.Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá rất cao. TS.Phan Ngọc Sơn nhấn mạnh: “Hoạt động ĐBCLGD của DNTU trong thời gian qua và thời gian tới đã được quan tâm một cách kịp thời, thực chất lượng, trong đó có vai trò rất quan trọng của các cán bộ, giảng viên trong toàn trường. Việc ĐBCLGD không chỉ liên quan đến tương lai của sinh viên mà còn là giá trị thương hiệu của DNTU, sự sống còn trong DNTU trong cuộc cạnh tranh hết sức khốc liệt của các trường đại học, đặc biệt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Trong khi đó tiến sĩ Đoàn Mạnh Quỳnh, Phó hiệu trưởng nhà trường cũng cho rằng: “DNTU cần có cái nhìn tích cực trong quá trình tiếp cận bộ thông tư mới 12/2017/TT-của Bộ Giáo dục - đào tạo về ĐBCLGD. Một trong những điều đáng ghi nhận, đó là các thành viên nắm bắt rất tốt và vận dụng sâu trong thực tế công việc tại đơn vị. Chúng ta cần phát huy tinh thần này để hoạt động ĐBCLGD ngày càng được nhân rộng tại cơ sở giáo dục”. Kết thúc báo cáo, các thành viên trong mạng lưới ĐBCLGD tiếp tục nhận thêm nhiệm vụ mới. Dự kiến buối báo cáo tiếp theo sẽ vào đầu tháng 7.2018. Lê Thị Duyên - Phòng TT & ĐBCLGD  

Xem chi tiết
Trường Đại học Hùng Vương tham quan mô hình chuyển đổi số của DNTU

Ngày 06/4/2022 Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) tổ chức đón tiếp Trường Đại học Hùng Vương đến tham quan mô hình chuyển đổi số của DNTU. Trường Đại học Hùng Vương gồm có lãnh đạo phòng Đào tạo, Phòng Sau đại học, Phòng Hợp tác quốc tế, Phòng Truyền thông, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, … ThS. Lê Bình Mỹ - Phó Trưởng Phòng Đào tạo – Khảo thí trình bày về Hệ thống quản lý đào tạo số Nội dung chính chia sẻ công tác chuyển đổi số của DNTU: Hệ thống quản lý đào tạo – Khảo thí: Modul giảng dạy Canvas (https://dntu.instructure.com). Điểm đặc biệt của hệ thống quản lý đào tạo – Khảo thí số của Nhà trường là sinh viên có thể học mọi lúc, mọi nơi theo đúng khẩu hiệu của Chủ tịch Hội đồng Trường: “TRƯỜNG không biên giới, THẦY không biên giới, HỌC mọi lúc, mọi nơi”. Hệ thống giảng dạy Canvas bản quyền có thể phân tích được lượng tương tác của giảng viên và sinh viên. Giảng viên có thể xây dựng bài giảng, biên tập Video, ghi hình và lưu lại trên hệ thống để người học có thể vào xem bất kỳ lúc nào. Hệ thống cho phép giảng viên có thể đặt hạn nộp bài làm, giao bài. Các Module quản lý và phục vụ thi, chấm thi như Module quản lý ngân hàng đề thi và tổ chức thi trắc nghiệm trực tiến – Exam, Module quản lý chấm thi tự luận trực tuyến – EssayExam và Phần mềm Giám sát thi trực tuyến – Proctorio mang đến sự an toàn, tiện lợi cho người học có thể tham gia thi mọi lúc, mọi nơi với sự giám sát hiệu quả Hệ thống phần mềm mô phòng và giảng dạy ngành Công nghệ ô tô - Electude Hệ thống mô phỏng thực tế ảo 3D - VRSolutions Phân hệ công việc và nhân sự Phân hệ AMIS Công việc – Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi và trên các nền tảng công nghệ PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Thi hùng biện tiếng Anh tìm hiểu nền giáo dục Malaysia

Cuộc thi “Public Speaking Competition Education Malaysia” giúp học sinh, sinh viên Việt Nam hiểu biết hơn về nền văn hóa, giáo dục Malaysia cũng như các nước Đông Nam Á trong khu vực

Xem chi tiết