Cán bộ - Giảng viên Người học Tiện ích Tham quan trường 360

Chuẩn bị điều kiện để bước vào dạy và học trực tuyến

Nhằm tạo điều kiện cho những sinh viên tự học nhà hiệu quả trong lúc vừa làm vừa học đồng thời nâng cao chất lượng Dạy và Học bằng hệ thống trực tuyến, vừa qua trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) đã có buổi làm việc với công ty  CMSquared và công ty thiết kế phần mền Việt tại DNTU. mục đích của buổi làm việc là nhằm hướng tới hướng dẫn, đào tạo giảng viên dạy trực tuyến, giới thiệu chương trình Dạy và Học bằng tiếng Anh trực tuyến. Đây là điều mà DNTU đang rất quan tâm để giúp sinh viên DNTU sớm làm chủ được  tiếng Anh trong giao tiếp và học tập

Về dự buổi làm việc, phía đối tác gồm:

  • Ông Charlie Nguyễn CEO of CMSquared
  • Ông Bùi Sơn Vũ cố vấn CMSquared
  • Ông Phan Văn Dân – Quản lý đào tạo Công ty Lạc Việt

Về phía trường Đại học Công nghệ Đồng Nai có:

  • TS. Nguyễn Đức Thuận - Phó hiệu trưởng 
  • TS. Phạm Đình Sắc – Trưởng khoa Công nghệ Thông tin
  • ThS. Trần Thanh Việt – Phó trưởng khoa Công nghệ Thông tin
  • ThS. Nguyễn Tấn Cường -  Phó khoa ngoại ngữ
  • ThS. Phạm Thị Hải Vân – Phó khoa ngoại ngữ
  • Cùng giảng viên 2 khoa Ngoại ngữ & Công nghệ thông tin

Đại diện các đơn vị và cán bộ, giảng viên của DNTU trong buổi làm việc

Đại diện các đơn vị và cán bộ, giảng viên của DNTU trong buổi làm việc

Trong không khí làm việc khẩn trương và nghiêm túc, ông Charlie Nguyễn CEO. Kết nối trực tuyến với ban Công nghệ thông tin bên Mỹ để được hướng dẫn giảng dạy trực tuyến cho giảng viên với các nội dung sau:

1. Hướng dẫn hệ thống LoudCloud

  • Hệ thống hỗ trợ học trực tuyến dành cho các trường đại học
  • Giới thiệu cách xây dựng lớp học trực tuyến dành cho các đối tượng sinh viên khác nhau

2. Tài khoản dành cho sinh viên

  • Sinh viên có thể học ở các mọi nơi và tương tác với giảng viên mọi nơi
  • Sinh viên có thể chọn lớp theo trình độ phù hợp với sở thích và năng lực của sinh viên
  • Trong giao diện này sinh viên có thể thấy được các thông tin thông báo từ giảng viên và nhà Trường
  • Hệ thống luôn mở để cho sinh viên theo dõi những yêu cầu bài tập của giảng viên
  • Môi trường giúp sinh viên mở rộng mối quan hệ với bạn bè mọi nơi trong học tập. sinh viên có thể thảo luận với bàn bè để hoàn thành bài tập của mình
  • Sinh viên chọn môn học để biết thông tin của môn học như là thời khóa biểu, tài liệu hay kế hoạch của môn học. cho biết lộ trình của môn học
  • Tài liệu tham khảo: tích hợp giữa ebook và hình ảnh video, trang web liên quan đến môn học. Người học có thể tương tác với tài liệu của mình như là tô màu những phần quan trọng. Ngoài ra có thể đưa vào nội dung cần ghi chú và chia sẽ bài tập với bạn bè. Và có thể hỏi giảng viên phần thắc mắc trong tài liệu, câu hỏi sẽ được gửi lên hệ thống giảng viên và sinh viên khác theo dõi và cùng thảo luận, phản hồi
  • Thống kê: sự tương tác của sinh viên với giảng viên và ngược lại
  • Hệ thống tích hợp nhiều tài liệu liên quan đến bài học
  • Hệ thống cung cấp cho sinh viên lịch học của các môn học cũng như các việc sinh viên phải thực hiện
  • Giảng viên kiểm soát được việc sinh viên có hoàn thành bài tập của mình và có thể gia hạn cho sinh viê

Đại diện giới thiệu phần mềm giảng dạy trực tuyến tại buổi làm việc

Đại diện giới thiệu phần mềm giảng dạy trực tuyến tại buổi làm việc

3. Tài khoản giảng viên

  • Thiết kế các mục cho một môn dạy.
  • Xây dựng được các tiêu chí và cung cấp tài liệu cho một môn học
  • Hệ thống có chức năng cấp quyền cho giảng viên để chỉnh sửa từng bài làm cho sinh viên theo từng  khóa học 
  • Mục giới thiệu khóa học: 
  • Giảng viên có thể thiết kế bài tập và bài kiểm tra theo năng lực của từng sinh viên
  • Giảng viên theo dõi được khả năng và năng lực của sinh viên để cung cấp bài giảng, tài liệu phù hợp
  • Giảng viên biết được số lượng môn học và lớp mình phụ trách
  • Giảng viên có thể đánh giá và chám điểm bài tập của từng sinh viên
  • Giảng viên nhập điểm trực tiếp vào hệ thống
  • Ban chủ nhiệm có thể xem tình hình học cũng như kết quả của từng lớp bất kỳlúc nào

Đại diện các đơn vị giải đáp các câu hỏi trong việc xây dựng mô hình giảng dạy trực tuyến

Đại diện các đơn vị giải đáp các câu hỏi trong việc xây dựng mô hình giảng dạy trực tuyến

Cán bộ - Giảng viên của DNTU và đại diện của các đơn vị trao đổi ý kiến

Cán bộ - Giảng viên của DNTU và đại diện của các đơn vị trao đổi ý kiến

Trong phần Hỏi-Đáp, CB-GV của DNTU đã nêu lên 1 số vấn đề rất cụ thể:

Ví dụ: Hệ thống có thể tự chấm điểm hay không? Sự tương tác giữa giảng viên và sinh viên trong quá trình Dạy và Học diễn ra theo chiều hướng nào? Đối với môn thực hành dành cho ngành CNTT có thể quản lý được không? Có thể kiểm soát được tình trạng gian lận trong quá trình học trực tuyến không? Như trường hợp sinh viên yếu, kém dùng tài khoản của mình nhờ bạn học giỏi hơn học thuê thì có kiểm soát được không...?

Đại diện của các đơn vị đã giải trình theo đó:

Hệ thống chỉ tự động chấm điểm đối với bài tập trắc nghiệm. Đối với bài tự luận giảng viên phải chấm trực tiếp

Sự tương tác giữa giảng viên và sinh viên diễn ra theo một quy trình đã được lập trình sẵn

Đối với các môn thực hành về công nghệ và cả về kiểm soát gian lận

Phần mềm học trực tuyến càn phối hợp một số biện pháp khác để kiểm soát..

Hai bên đã nhất trí với những mục tiêu hợp tác sắp tới. Hy vọng một ngày không xa hình thức Dạy học này sẽ mang lại nhiều hiệu quả tốt đẹp

Hashtag:
Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai