Tuyến xe buýt số 1 xuất phát từ trường ĐH Công nghệ Đồng Nai sẽ đi ngang qua cù lao Phố, cầu An Hảo đến ngã 4 Vũng Tàu

11:13 18/09/2017 - lượt xem: 5308

(ĐN)- Theo quyết định của UBND tỉnh về việc bổ sung, sửa đổi quy hoạch mạng lưới vận tải khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh, các vùng lân cận giai đoạn 2010 - 2020 và định hướng phát triển sau năm 2020, tuyến xe buýt số 1 (từ Trường đại học công nghệ Đồng Nai đến Bến xe  ngã tư Vũng Tàu sẽ đi ngang qua cù lao Phố (xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa).

Một xe buýt đang dừng đón khách trên đường Cách Mạng tháng 8, TP. Biên Hòa (ảnh minh họa).

Đầu tuyến số 1 đặt tại Trường đại học công nghệ Đồng Nai (đường Nguyễn Khuyến, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) qua các đường Bùi Trọng Nghĩa - Đồng Khởi - Nguyễn Ái Quốc - Dương Tử Giang - Phan Trung - Phạm Văn Thuận - 30 tháng 4 - Cách Mạng Tháng 8 - Nguyễn Thành Phương - Đặng Văn Trơn - cầu An Hảo - đường số 11  và điểm cuối là Bến xe ngã tư Vũng Tàu.

Xe không đi theo lộ trình từ đường Phạm Văn Thuận - Trần Quốc Toản - Hàn  Thuyên nối vào đường số 4 (Khu công nghiệp Biên Hòa 1), đến ngã tư bồn nước, chạy theo đường 2A (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) như quy hoạch trước đây.

Tuyến xe buýt này đang trong giai đoạn đấu thầu chọn nhà đầu tư. Sở Giao thông - vận tải sẽ chọn các nhà đầu tư có năng lực và ưu tiên cho loại xe sử dụng nhiên liệu khí thiên nhiên nén (CNG).

Nguồn: http://baodongnai.com.vn/tintuc/201709/tuyen-xe-buyt-so-1-se-di-ngang-qua-cu-lao-pho-cau-an-hao-2844303/

Khắc Giới (Báo dongnai.com.vn)

Khoa học sẽ tiếp tục là động lực phát triển

(ĐN)-Sáng 4-5, Trường đại học công nghệ Đồng Nai phối hợp cùng Viện Khoa học xã hội Vùng Tây Nguyên (thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam) tổ chức hội thảo: “Vận dụng quan điểm của Các Mác về vai trò cách mạng công nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0”. TS.Nguyễn Duy Thụy, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Viện trưởng Viện khoa học xã hội vùng Tây Nguyên đồng chủ trì hội thảo (Ảnh: T.Anh) Tham dự hội thảo có trên 150 đại biểu đến từ các Viện Khoa học xã hội Vùng Tây Nguyên, Viện Khoa học xã hội Vùng Trung bộ, các trường đại học trong và ngoài tỉnh.Theo nhiều đại biểu, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ ngày nay là hoàn toàn đúng với những dự báo của Các Mác hơn 100 năm trước khi “Khoa học trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp”. Các nhà khoa học nhận định, chưa bao giờ khoa học công nghệ lại tác động sâu sắc tới con người, nhận thức xã hội, sự phát triển của mỗi quốc gia như ngày nay. Các đại biểu thảo luận tại hội thảo (Ảnh: N.Huy) Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra sự phát triển đột phá mạnh mẽ, mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra rất nhiều thách thức với rất cả các quốc gia trên thế giới. Cách mạng công nghiệp 4.0 chính là cơ hội lớn giúp con người tiếp cận luồng kiến thức phong phú, làm giàu giá trị tri thức cho bản thân. Các quốc gia có cơ hội tiếp cận với công nghệ sản xuất mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo, internet, robot, tạo ra những thay đổi lớn trong cuộc sống con người, đẩy nhanh tốc độ phát triển. Tuy nhiên, Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tạo ra khoảng cách lớn về trình độ phát triển của các quốc gia. Các đại biểu cho rằng, các trường đại học cần phải đổi mới hình thức đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dựng những thành quả của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào thực tiễn đào tạo nguồn nhân lực, tạo ra nguồn nhân lực có đầy đủ nhận thức, trình độ và kỹ năng đáp ứng cho sự phát triển của đất nước hiện nay. Nguồn: http://baodongnai.com.vn/tintuc/201805/khoa-hoc-se-tiep-tuc-la-dong-luc-phat-trien-2892036/ Công Nghĩa (Baodongnai.com.vn)

Xem chi tiết
Ngỡ ngàng trước ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên ĐH Công nghệ Đồng Nai

(VTC News) - Các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên ĐH Công nghệ Đồng Nai đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng về tính khả thi cao.

Xem chi tiết
Báo Đồng Nai đưa tin "Đội bóng DNTU làm lễ xuất quân dự giải bóng đá quốc tế các trường Đại học châu Á 2019"

Chiều 14-9, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) tổ chức lễ xuất quân đội bóng DNTU tham dự giải bóng đá sinh viên các trường đại học khu vực châu Á 2019 do Liên đoàn thể thao các trường đại học châu Á tổ chức tại Đài Loan. Đây là giải bóng đá dành cho sinh viên các trường đại học khu vực châu Á. Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn tặng hoa chúc mừng tại lễ xuất quân của đội bóng DNTU Được sự đồng ý của Liên đoàn bóng đá sinh viên châu Á, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, DNTU là đại diện duy nhất đại diện cho hơn 400 trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam tham gia giải đấu lần này. Dự giải không chỉ là cơ hội để các sinh viên DNTU được giao lưu văn hóa nước bạn, cọ xát và tranh tài với các đội bạn trong khu vực châu Á mà còn được rèn luyện ở môi trường chuyên nghiệp để có thể tham gia các trận đấu khác có quy mô lớn hơn trong thời gian sắp tới như  định hướng và mong muốn của nhà Trường. Theo kế hoạch, toàn đội sẽ lên đường tham dự giải vào rạng sáng 16-9. DNTU tham dự giải 25 thành viên với 20 cầu thủ cùng 5 thành viên Ban huấn luyện, nằm ở bảng A cùng với Nhật Bản và Kuwait.DNTU và sẽ ra quân gặp Nhật Bản vào ngày 19-9. TS. Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng trường DNTU (bìa phải), phát biểu giao nhiệm vụ tại lễ xuất quân Phát biểu giao nhiệm vụ cho đội bóng, TS. Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, đến với giải lần này, DNTU không đặt nặng thành tích nhưng qua giải đấu muốn giới thiệu hình ảnh của DNTU cũng như con người Việt Nam đến bạn bè trong khu vực. Do đây là một giải giao hữu, sân chơi của những người có tri thức, DNTU tuyệt đối phải nâng cao tinh thần thể thao lên hàng đầu, chơi fairplay và cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp, vinh quang nhất chính là được hội nhập quốc tế. Giới thiệu áo thi đấu của đội bóng DNTU thi đấu tại giải Thay mặt toàn đội, thầy Nguyễn Hoàng Minh, huấn luyện viên trưởng đội hứa toàn đội DNTU cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất. Ban tổ chức tặng quà tri ân các nhà tài trợ đã đồng hành cùng đội bóng Giải bóng đá sinh viên các trường đại học khu vực châu Á 2019 khởi tranh từ ngày 18 đến 26-9 tại thành phố Đài Nam, Đài Loan, có sự tham dự của 12 đội bóng đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ. 12 đội được chia thành 4 bảng, đấu vòng tròn một lượt, chọn 4 đội xếp nhất 4 bảng phân 2 cặp đấu bán kết, rồi chung kết. Tương tự, 4 đội xếp nhì bảng, 4 đội xếp ba bảng phân cặp thi đấu để xếp hạng từ hạng 5… Huy Anh Nguồn Báo Đồng Nai: http://www.baodongnai.com.vn/thethao/201909/doi-bong-dntu-lam-le-xuat-quan-du-giai-bong-da-quoc-te-cac-truong-dai-hoc-chau-a-2019-2963961/  

Xem chi tiết
Đoàn công tác Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đến thăm và làm việc với Trường Đại học Mỏ - Địa chất

Sáng ngày 20/5/2019, đoàn công tác Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai do TS Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo, chuyên viên các phòng: Đào tạo - Khảo thí, Truyền thông, khoa: Công nghệ, Kinh tế - Quản trị, Ngoại ngữ, ban Công nghệ thông tin đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Mỏ - Địa chất. Tiếp đoàn có GS.TS Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS Bùi Xuân Nam - Phó Bí thư Phụ trách Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Đức Khoát - Trưởng phòng Đào tạo Đại học; PGS.TS Lương Quang Khang - Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học; PGS.TS Nguyễn Ngọc Khánh - Trưởng phòng Tổ chức - Cán bộ; PGS.TS Nguyễn Việt Hà, Trưởng phòng Quan hệ công chúng và Doanh nghiệp. Tại buổi làm việc hai đơn vị đã có những trao đổi hợp tác về các lĩnh vực cả hai bên cùng quan tâm, cụ thể là các chương trình nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm về công tác đào tạo trực tuyến, công tác truyền thông và tư vấn tuyển sinh. Cùng với việc trao đổi kinh nghiệm, đoàn Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã có buổi tham quan cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo trực tuyến và truyền thông của Trường Đại học Mỏ - Địa chất. Nội dung buổi làm việc được thực hiện theo biên bản thỏa thuận hợp tác đã ký giữa hai Nhà trường. GS.TS Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng Trường Đại học Mỏ - Địa chất phát biểu tại buổi làm việc TS Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai phát biểu tại buổi làm việc Đoàn công tác của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai tham quan cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo trực tuyến và truyền thông của Trường Đại học Mỏ - Địa chất Lãnh đạo Trường Đại học Mỏ - Địa chất tặng quà lưu niệm cho đoàn cán bộ của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai Tháng 11/2018, Trường Đại học Mỏ - Địa chất và Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã cùng ký thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đối ngoại nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, phát huy lợi thế, tạo ra lơi ích lâu dài cho các bên. Thỏa thuận hợp tác nêu trên được ký trong thời hạn 5 năm và sẽ có tổng kết đánh giá hiệu quả hợp tác theo từng năm. Nguồn: Đại Học Mỏ - Địa Chất

Xem chi tiết
Đề xuất thi hai đợt tốt nghiệp THPT xong mới tuyển sinh đại học

Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đề xuất phương án xét tuyển sinh đại học bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT trong một lần, dù thi hai đợt. Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 phải chia làm hai đợt do ảnh hưởng của Covid-19. Thí sinh diện F1, F2 sẽ dự thi đợt 2 chứ không thể dự thi đợt 1 vào ngày 7-8/7. Điều này kéo theo việc tuyển sinh đại học bị ảnh hưởng. Như năm ngoái, các trường đại học phải tính toán sau khi xét tuyển thí sinh thi đợt 1 phải dành bao nhiêu chỉ tiêu cho các em thi đợt 2. Để giải quyết vấn đề này, Vụ Giáo dục đại học đề xuất với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021 bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT trong một lần, sau hai đợt thi tốt nghiệp THPT. Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Giáo dục đại học, cho hay đề xuất này sẽ đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, đặc biệt những em diện F1, F2 hoặc đang bị cách ly, phong tỏa. Với phương án này, các trường không cần tính toán để dành chỉ tiêu xét tuyển đợt 2. Bà Thủy thông tin thêm trong vài ngày tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có văn bản hướng dẫn gửi các cơ sở giáo dục đại học. Trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn khiến hai đợt thi tốt nghiệp THPT cách nhau quá xa, Bộ sẽ có các chỉ đạo tiếp theo. "Mọi phương án sẽ được Bộ cân nhắc, mục tiêu cuối cùng là đảm bảo quyền lợi của thí sinh, an toàn phòng, chống dịch bệnh, nhưng không ảnh hưởng tới chất lượng tuyển sinh", bà Thủy nhấn mạnh.   Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay là 1.015.000, nhiều hơn năm trước khoảng 100.000. Trong đó, số vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học gần 759.000. Chỉ tiêu tuyển sinh dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT chiếm khoảng 55% và xét tuyển bằng hình thức khác chiếm 45%. Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản đề nghị các trường chủ động chuẩn bị phương án điều chỉnh kế hoạch dạy và học để ứng phó kịp thời khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các trường lên phương án dự phòng cho công tác tuyển sinh năm 2021. Theo vnexpess.vn

Xem chi tiết
Đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2020 tăng số câu hỏi về Covid-19

So với đề tham khảo thi THPT quốc gia 2020 mà Bộ GD-ĐT đã công bố ngày 3.4, đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT lần này có số câu hỏi về Covid-19 nhiều hơn.  Qua đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2020, lượng câu hỏi mang tính thời sự về dịch bệnh Covid-19 nhiều hơn, khiến học sinh thích thú tìm hiểu.  Sau khi Bộ GD-ĐT công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT, nhiều học sinh cho rằng "dễ thở" vì độ khó đã giảm đi. Điều đặc biệt, môn tiếng Anh và GDCD có số câu hỏi về dịch Covid-19 tăng rõ rệt.     Cụ thể, ở môn thi tiếng Anh, đề yêu cầu đọc đoạn văn về dịch Covid-19 để trả lời câu hỏi từ câu 36 đến câu 42. Môn GDCD trong bài thi khoa học xã hội cũng rải rác các câu hỏi liên quan đến dịch bệnh Covid-19 (các câu 89, 92, 94, 101, 108 ,109, 116, 117) ước tính chiếm hơn 6% số điểm trong toàn bài thi khoa học xã hội. Hoàng Hoài An (học sinh lớp 12, Trường THPT Cam Lộ, Quảng Trị), cho biết so với đề tham khảo trước đó, mức độ khó của đề tham khảo lần này đã được giảm đi. Đồng thời, số câu hỏi về dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trong môn thi tiếng Anh, môn GDCD trong bài thi khoa học xã hội tăng lên, khiến học sinh cảm thấy khá thú vị. Đoạn văn trong môn thi tiếng Anh liên quan đến tình hình dịch Covid-19 ẢNH CHỤP MÀN HÌNH Câu hỏi về đoạn văn liên quan dịch Covid-19 ẢNH CHỤP MÀN HÌNH Hoài An bày tỏ: “Mình cảm nhận đề tham khảo môn tiếng Anh, mức độ phần ngữ pháp đã được giảm nhưng phần đọc hiểu đã tăng hơn”. Tương tự, Huỳnh Nguyễn Thảo Uyên (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Long An, Long An), cũng chia sẻ để làm tốt các dạng câu hỏi liên quan đến dịch Covid-19 cần cập nhật tin tức, theo dõi tình hình dịch bệnh thường xuyên từ báo, đài.   Học sinh lớp 12 năm nay bắt đầu quay lại trường và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 VŨ LÂM    Uyên cho biết cụ thể: “Môn tiếng Anh có vẻ khó vì có nhiều từ vựng mới. Mình nghĩ để đạt kết quả tốt trong kỳ thi, nên tìm những từ vựng phổ biến về Covid-19 học và đọc những bài báo tiếng Anh về Covid -19 cập nhật vốn từ cho mình. Còn môn GDCD, nên theo dõi các thông tin, những điều luật mới được ban bố để phòng chống dịch Covid-19 từ Nhà nước. Đồng thời, dạng câu hỏi dịch bệnh ở môn này không quá khó...”.    Câu 94 và 96 của đề tham khảo môn GDCD liên quan dịch Covid-19 ẢNH CHỤP MÀN HÌNH Câu 116, 117 liên quan dịch Covid-19 ẢNH CHỤP MÀN HÌNH Lưu Trọng Phúc (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Long An) cho rằng đề thi lần này các câu hỏi có hướng thời sự, tình hình thực tế nhiều hơn. Các câu hỏi liên quan dịch bệnh Covid-19 đưa vào bài thi không phải là những câu hỏi khó, vì đó là những tình huống thực tế học sinh đã gặp, đã được nghe và đã được tuyên truyền, học tập ở nhà và khi đến trường. Học sinh xem tin tức và thời sự thường xuyên có thể nắm rõ tình hình thực tế hơn, để khi làm bài liên hệ vào bài thi cũng dễ dàng hơn. Nhưng không được chủ quan mà phải càng tập trung hiểu biết nhiều hơn, dù cho đề ra nội dung liên quan dịch Covid-19 hay là vấn đề gì trong cuộc sống.  Cô Nhan Hoài Thương (giáo viên bộ môn GDCD, Trường THPT Phú Hưng, Cà Mau) chia sẻ: “Đề thi tăng các câu hỏi về Covid-19 vì vấn đề này mang tính thời sự, thực tiễn trong cuộc sống. Đồng thời sẽ mang tính giáo dục và tuyên truyền pháp luật về phòng chống dịch Covid-19 trong học sinh. Câu hỏi, tình huống thực tiễn trong cuộc sống sẽ giúp học sinh phân biệt được đúng sai, rèn luyện cho học sinh trong việc thực hiện pháp luật và rèn luyện kỹ năng phê phán cái xấu trong xã hội và ủng hộ cái đúng”. Thầy Quách Phong Phúc (giáo viên Trường THPT Phú Hưng, Cà Mau) cho biết: "Khi xem qua 2 đề tham khảo (thi THPT quốc gia 2020 và thi tốt nghiệp THPT 2020), tôi nhận thấy đề khá giống nhau. Tuy nhiên, đề tham khảo lần này có số câu nhận biết và thông hiểu nhỉnh hơn một chút so với trước. Tuy nhiên, học sinh không nên chủ quan trong việc ôn tập". Theo Vũ Lâm, Báo Thanh Niên

Xem chi tiết
Nhiều trường sử dụng kết quả thi THPT để tuyển sinh trong năm 2017

Bắt đầu từ ngày 1.4, hơn 1 triệu học sinh lớp 12 của cả nước bắt đầu tiến hành đăng ký dự thi THPT 2017. Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới về phương án tuyển sinh của trường, PGS.TS Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng trường ĐH Công nghệ Đồng Nai cho biết hiện nay nhà trường đang mở những buổi tư vấn tuyển sinh vào chủ nhật hàng tuần ngay tại cổng trường. Đồng thời cũng có mời các em học sinh tại các trường THPT trên địa bàn tham quan mô hình lớp học, khoa của trường. Tại ngày hội, học sinh sẽ gặp gỡ trực tiếp các chuyên gia tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của Bộ GD-ĐT hay của chính các thầy cô giáo, sinh viên của nhà trường hướng dẫn. Chính những trải nghiệm của tư vấn viên ở môi trường ĐH sẽ trở thành những chia sẻ chân thực nhất, giúp các em học sinh có một cái nhìn đa chiều về môi trường ĐH muôn màu cũng như giúp các em có sự lựa chọn đúng đắn trên con đường ĐH. Ngoài ra, nhà trường cũng bố trí các khu vực tư vấn chuyên sâu cho thí sinh như: khu vực tư vấn các ngành thuộc khoa học xã hội, kinh tế, ngân hàng, luật… khu vực tư vấn về khoa học tự nhiên, kỹ thuật, điện, điện tử, giao thông vận tải và khu vực tư vấn tâm lý, sức khỏe mùa thi. GS Trần Văn Chứ - Hiệu trưởng trường ĐH Lâm nghiệp khẳng định, với quy chế mới của năm 2017, thí sinh có nhiều thuận lợi hơn. Tuy nhiên, đối với các học sinh có học lực trung bình nên chú ý đọc và hiểu các ý chính để có thể đưa ra những câu trả lời chính xác chứ không nên khoanh bừa.  Khảo sát về phương án tuyển sinh đại học năm 2017 của các trường đã công bố trên website cho thấy phương án tuyển sinh về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2016, không có trường nào tổ chức kỳ thi riêng để xét tuyển. Ngay cả ĐH Quốc gia Hà Nội cũng quyết định dừng tuyển sinh riêng và trở lại tuyển sinh theo kết quả thi THPT quốc gia.  Hiện theo khảo sát sơ bộ ở nhiều trường THPT tại Hà Nội, số học sinh có hướng chọn bài thi Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) để dự kỳ thi THPT quốc gia vẫn chiếm tỉ lệ cao. Tuy nhiên, so với các năm trước, số học sinh chọn bài thi tổ hợp có các môn Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đã nhiều hơn trước. Thầy Nguyễn Tùng Lâm - Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) cho biết, trong đợt khảo sát, thăm dò học sinh lần thứ nhất, toàn trường có tới 80% đăng ký bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Theo lý giải của thầy Lâm: “Học sinh trường tôi học ban D nhiều, nên các em đăng ký bài thi tổ hợp khoa học xã hội, vì phù hợp với năng lực cũng như có lợi thế hơn cho việc đăng ký các tổ hợp xét tuyển. Tuy nhiên, thầy Lâm cũng cho biết cuối tháng 3 này trường mới tiến hành khảo sát chính thức để xếp lớp ôn tập. Kết quả có thể sẽ thay đổi so với lần đầu”. Trong khi đó, thầy Nguyễn Phong Điều - Trưởng phòng đào tạo ĐH Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết khi sử dụng kết quả xét tuyển, môn thi chính sẽ được nhân hệ số 2. Năm 2017, để đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, thí sinh phải đủ điều kiện tham gia tuyển sinh theo quy định tại Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy ban hành của Bộ GD- ĐT, đồng thời có học lực trong 3 năm THPT và điểm thi của tổ hợp môn xét tuyển trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 đạt yêu cầu của trường. Thầy Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng: "Trong năm 2017 trường không tổ chức riêng kỳ thi đánh giá năng lực để phục vụ tuyển sinh đại học nữa vì chúng tôi thấy rằng kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức cho toàn quốc thì cũng có thể dùng kết quả đó làm căn cứ để xét tuyển vào chương trình của chúng tôi được. Vì hai phương thức tuyển sinh, phương thức thi của Đại học Quốc gia và phương thức thi 2017 do Bộ tổ chức đang tiến dần đến có rất nhiều điểm tương đồng”. Nhóm trường top trên, những ngành nghề hấp dẫn chỉ tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia, còn các trường top giữa, top dưới, trường ngoài công lập, trường địa phương thì xét tuyển kết hợp cả 2 hình thức. Phương án tuyển sinh năm nay của các trường vẫn sử dụng hai phương thức xét tuyển chính là vừa dựa vào kết quả thi THPT quốc gia, vừa xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT của thí sinh. Nhắc nhở các thí sinh về điểm đổi mới của kỳ thi năm nay chính là kỳ thi trắc nghiệm, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định năm 2017 thí sinh chớ dại mà khoanh bừa các đáp án trắc nghiệm. Bởi vì năm nay khi ra đề thi, Bộ đã tính đến phương án thay đổi tỉ lệ điểm số, tức là không giữ nguyên tỉ lệ 25% trong mỗi đáp án bài thi nữa mà thay vào đó là các câu trả lời chung, nếu các em lựa chọn xuyên suốt một đáp án sẽ không vi phạm quy chế nhưng để đạt tới 25% số điểm thì không thể xảy ra. "Các đề thi trắc nghiệm khách quan được xây dựng theo một quy trình khoa học, dựa trên ma trận đề thi xác định, qua những bước rất cụ thể. Để có thể sử dụng kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, đề thi có những phần cơ bản để những thí sinh trung bình có thể làm được và những phần nâng cao để phân loại thí sinh phục vụ cho công tác tuyển sinh ĐH, CĐ. Vì thế khi làm bài thi, thí sinh nên chọn những câu dễ, những câu vừa sức làm trước, những câu khó làm sau. Cũng như các năm trước, dù thi theo hình thức tự luận hay trắc nghiệm, đề thi cũng không yêu cầu thí sinh phải học thuộc lòng, trả lời một cách máy móc, không đánh đố thí sinh" - thứ trưởng trao đổi. Trong thời gian tới, các trường ĐH sẽ tiếp tục công bố phương án xét tuyển sinh năm 2017 trên website của từng trường để thí sinh biết và chọn ngành, chọn trường phù hợp. Tuy nhiên, các em học sinh nên chú ý kiến thức sẽ được dàn trải hầu hết trong chương trình. Các học sinh nên nắm toàn bộ kiến thức, tránh tình trạng học tủ, học lệch, kiến thức chủ yếu vẫn ở trong SGK trong các khái niệm. Ngoài ra nên đọc nhiều thông tin trên sách báo để hỗ trợ kiến thức pháp luật còn thiếu. http://motthegioi.vn/giao-duc-c-69/nhieu-truong-su-dung-ket-qua-thi-thpt-de-tuyen-sinh-trong-nam-2017-56388.html     Nguồn: http://motthegioi.vn

Xem chi tiết
Chương trình tiếp sức đến trường năm học 2020 - 2021 từ Quỹ khuyến học DNTU và Doanh nghiệp

Với sự phối hợp giữa Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) và các doanh nghiệp đồng hành, Nhà trường đã đẩy mạnh hoạt động cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp bằng việc đào tạo những ngành học có nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, phối hợp đào tạo chuyên môn và kỹ năng thực tế tại doanh nghiệp (theo chuyên môn chuyên ngành) và đặc biệt thành lập Quỹ khuyến học và khởi nghiệp DNTU để hỗ trợ tiếp sức đến trường cho sinh viên theo học và cũng tạo động lực để sinh viên tập trung học tập đạt được yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ đáp ứng theo yêu cầu của doanh nghiệp.  Ngoài nguồn Quỹ khuyến học và khởi nghiệp được các doanh nghiệp đồng hành, DNTU và các bên liên quan đóng góp, Nhà trường còn nhận được nhiều nguồn đặt hàng sinh viên tốt nghiệp của các chuyên ngành đang đào tạo tại trường, đặc biệt năm 2020, DNTU nhận được yêu cầu đặt hàng và hỗ trợ học bổng khuyến học từ doanh nghiệp cho các chuyên ngành từ 20% mức học phí đến 50% mức học phí của 1 năm đầu hoặc cả chương trình học trong 4 năm tại DNTU. Đây là một “cú hích” khởi nghiệp cho các bạn học sinh và sinh viên muốn được học tập và thay đổi bản thân khi được sự tiếp sức, chăm chút của doanh nghiệp, của DNTU. Mục tiêu của các chương trình nhằm hỗ trợ tiếp sức đến trường và khuyến học để tạo ra nguồn nhân lực theo yêu cầu của các doanh nghiệp đang cần lao động có trình độ đại học để đáp ứng sự phát triển ổn định và lâu dài. Các chương trình khuyến học trên mang tính cộng đồng cao vì hướng đến mong muốn của người học là được tạo điều kiện về tài chính từ nguồn quỹ của doanh nghiệp để học tập và đực biệt sau khi được đảm bảo làm việc cho các doanh nghiệp, và chương trình cũng hướng đến doanh nghiệp để cùng đồng hành với doanh nghiệp đào tạo ra nguồn nhân lực cho chính các doanh nghiệp đồng hành cùng DNTU. Ngoài 4 chương trình trên, DNTU còn có các chương trình khuyến học, tặng học bổng khác như: Hỗ trợ 20% HP các năm học cho các sinh viên là anh chị em ruột, có cùng hộ khẩu hoặc tặng học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có học lực xuất sắc, giỏi… Phòng Truyền thông - DNTU

Xem chi tiết
Các hoạt động hướng đến kỷ niệm 92 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Ngày 17-6, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí trong và ngoài tỉnh để công bố sứ mệnh và tầm nhìn DNTU. Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai tổ chức buổi gặp mặt báo chí trong và ngoài tỉnh để công bố sứ mệnh và tầm nhìn DNTU Theo đó, đứng trước những cơ hội và thách thức mới trong quá trình hội nhập quốc tế của đất nước, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trường xác định sứ mệnh: “Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai là trường đại học ứng dụng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế”. Tại buổi lễ, TS. Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chúng tôi xác định tầm nhìn của trường là đến năm 2030, DNTU sẽ trở thành trường đại học ứng dụng tiên tiến trong và ngoài khu vực với môi trường giáo dục hiện đại, người học có đủ năng lực cạnh tranh và thích ứng với nền kinh tế toàn cầu”. Sau 12 năm xây dựng và phát triển, đến nay DNTU đào tạo 18 chuyên ngành với 32 ngành nghề đào tạo và bắt đầu đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Kinh tế trong năm nay. Hiện, trường có 5 giáo sư và phó giáo sư, 27 tiến sĩ, 180 thạc sĩ và 100% nhân viên có trình độ Đại học, nhiều người đang học Thạc sĩ.  Trích nguồn: http://laodongdongnai.vn/Thoi-su/tin-tuc/6E941D/cac-hoat-dong-huong-den-ky-niem-92-nam-ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam.aspx Hưng Phát - H. Yến - P.Uyên (laodongdongnai.vn)

Xem chi tiết