Smic của Microsoft sẽ thực hiện vai trò định hướng và hộ trợ DNTU

07:25 24/10/2013 - lượt xem: 615

SMIC là trung tâm sáng tạo duy nhất của Microsoft tại VN tại TP. Hồ Chí Minh. Ngoài hoạt động đào tạo kỹ thuật, công nghệ của Microsoft, SMIC còn là vườn ươm dự án, khởi nghiệp với việc cung cấp không gian, cơ sở vật chất, tư vấn việc sử dụng và áp dụng công nghệ của Microsoft cho các dự án ươm mầm với mức giá ưu đãi với ĐH Công nghệ Đồng Nai
Sáng 23/10/ 2013, Đại học Công nghệ Đồng Nai có buổi tọa đàm với quan quản lý Khu Công nghệ cao TP. HCM (SHTP) và Trung tâm Đào tạo Trực thuộc Khu Công Nghệ Cao TP. HCM (SHTP Training). Hai bên trao đổi về quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa SMIC của Microsoft và Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai.

Quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa SMIC và DNTU

 “Trung tâm Sáng tạo SMIC là kết quả hợp tác giữa Trung tâm Đào tạo trực thuộc Ban Quản lý Khu Công Nghệ Cao TP. Hồ Chí Minh (SHTP Training) và Microsoft Việt Nam, đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh. SMIC có vai trò ươm tạo và khuyến khích phát triển các ý tưởng sáng tạo, các giải pháp giá trị gia tăng dựa trên nền công nghệ Microsoft”.
Song song đó, SMIC cũng đóng vai trò thiết lập mạng lưới hợp tác giữa các đối tác công nghệ, nhất là Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai trong giáo dục, đào tạo; nghiên cứu, xác định chiến lược và khuynh hướng CNTT chủ chốt để hỗ trợ các dự án đổi mới về công nghệ.
 “SMIC ra đời là một bước tiến trong quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Microsoft và Khu Công Nghệ Cao TP Hồ Chí Minh. Thông qua việc khuyến khích và hỗ trợ việc triển khai các ý tưởng sang tạo, SMIC nhờ đó có thể giúp các cá nhân và tổ chức phát hiện được toàn bộ tiềm năng sẵn có”.

  SMIC sẽ thực hiện vai trò định hướng và hỗ trợ Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai

SMIC sẽ thực hiện vai trò định hướng và hỗ trợ Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai thông qua các hoạt động sau:
1. Phối hợp với các doanh nghiệp, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai để đề xuất và lựa chọn các dự án được hỗ trợ, đồng thời cung cấp các nguồn tài nguyên tri thức, công nghệ và nhân lực quản lý, hướng dẫn phát triển và đánh giá các dự án này
2. Hỗ trợ cá nhân, tổ chức nghiên cứu, cơ sở đào tạo đặc biệt là các cơ quan nhà nước, giúp nắm bắt và nâng cao kỹ năng, kiến thức về các phần mềm và giải pháp của Microsoft qua các khóa huấn luyện và phổ biến kinh nghiệm thực tế, từ đó sẽ mở rộng cộng đồng những người có chứng chỉ chuyên nghiệp của Microsoft tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai
3. Trực tiếp tư vấn chuyên môn và kỹ thuật trong việc thực hiện các chính sách về CNTT. SMIC sẽ giúp trực tiếp tư vấn chuyên môn và kỹ thuật trong việc thực hiện các dự án, góp phần vào thúc đẩy quá trình đổi mới toàn diệnnội dung và phương pháp giảng dạy của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai.
4. Hỗ trợ nâng cao nội dung chương trình giảng dạy CNTT và khoa Công nghệ thông tin của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai trong đào tạo nhờ thúc đẩy việc tích hợp Công nghệ và giải pháp của Microsoft vào các chương trình giảng dạy chính khóa và các đồ án thực hành nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành DNTU: "Sau này, chúng em nhất định sẽ thật vui vẻ và hạnh phúc với chính lựa chọn nghề nghiệp của mình..."

Trước xu thế phát triển mạnh mẽ của ngành “Công nghiệp không khói”,  Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành là một trong những ngành học được mệnh danh là “thỏi nam châm” đang thu hút rất nhiều các bạn trẻ. Đoàn kiến tập tham quan tại Chùa Vĩnh Tràng – Một trong những công trình kiến trúc tâm linh tôn giáo nổi bật của miền Tây. Khi theo học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành đòi hỏi sinh viên phải trải nghiệm thực tế để có sự tiếp cận, trau dồi kỹ năng đối với công việc sau này. Giáo dục Việt Nam luôn coi trọng hai yếu tố là “học” và “hành”, học phải đi đôi với hành. Nếu học mà không thực hành khác nào chỉ biết đến lý thuyết suông mà thiếu tính thực tế. Xuất phát từ quan điểm và chủ trương đó cùng với phương châm hoạt động của trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Khoa Kinh tế - Quản trị và Bộ môn Du lịch đã tạo điều kiện cho sinh viên năm nhất, lớp 20DLH1 đi kiến tập Mỹ Tho – Bến Tre vào ngày 16/12/2020 vừa qua. Nhằm giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành học của mình, để các em có sự trải nghiệm thực tế, tiếp cận bước đầu với thực tiễn công việc sau này. Đoàn kiến tập với sự háo hức, nôn nóng của tất cả các thành viên. Các em có mặt đúng giờ và rất hào hứng với chương trình kiến tập của mình. Trưởng đoàn tham quan, thạc sĩ Nguyễn Ngọc Diệp – Giảng viên bộ môn Du lịch chia sẻ: “Dù hành trình di chuyển cũng tương đối xa, đến điểm tham quan đầu tiên khi đã 9 giờ sáng, trời nắng gắt nhưng các em rất hào hứng tham gia tìm hiểu, chăm chú lắng nghe cũng như chủ động đặt câu hỏi cho giảng viên hướng dẫn và ghi chép lại cẩn thận” Điểm đến tiếp theo của đoàn là cù lao Thới Sơn hay còn gọi là Cồn Lân, tại đây các em sinh viên được tận mắt chứng kiến quy trình nuôi ong lấy mật, các sản phẩm từ ong như: mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa và được thưởng thức trà mật ong hoa nhãn tại vườn. Trà tắc mật ong hoa nhãn tại vườn (Ảnh từ facebook sinh viên) Đoàn kiến tập nghỉ chân dưới mái lá mát mẻ trong vườn nhãn và thưởng thức trà mật ong hoa nhãn (Ảnh từ facebook sinh viên) Tiếp theo đoàn di chuyển men theo đường mòn, qua những rặng cây trái trĩu trịt của mảnh đất miền Tây trù phú để đến với vườn trái cây Nam Bộ, nghe Đờn Ca Tài Tử - một dòng nhạc dân tộc của việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể và thưởng thức trái cây nhà vườn căng mọng, mát lành theo mùa. Các nghệ sĩ đang biểu diễn Đờn Ca Tài Tử phục vụ đoàn kiến tập Các bạn sinh viên thưởng thức trái cây và nghe Đờn Ca Tài Tử Đoàn di chuyển bằng xuồng ba lá theo những con rạch nhỏ trên cù lao Các bạn sinh viên vô cùng hào hứng với quy trình làm kẹo dừa tại đây Hành trình tiếp theo, các em lên tàu, tham quan và ăn trưa tại Cồn Phụng. Bữa trưa với những món ăn đặc trưng của vùng sông nước: cá tai tượng chiên xù cuốn bún và rau sống, chấm mắm me. Xôi chiên phồng, chả giò Cồn Phụng, lẩu bông so đũa, điên điển…. Sinh viên rất hào hứng với những món ăn bắt mắt - những sản vật của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ. Với bữa sáng và bữa trưa là ẩm thực nổi tiếng của vùng đất mà các em được đặt chân đến, kiến thức được lồng ghép khéo léo qua việc món ăn được bài trí khá lạ mắt và công phu. Kích thích sự tò mò tìm hiểu nét văn hóa vùng miền qua cách thưởng thức ẩm thực địa phương. Sau bữa ăn trưa, các em được tự do tham quan khám phá tại khu du lịch “Bến Dừa”, được “tận mục sở thị” cá bú bình, được câu cá sấu hoa cà, được trải nghiệm dịch vụ cá massage… Sau đó, các em được nghe thuyết minh về Đạo Dừa Bến Tre. Bản đồ du lịch Cồn Phụng Sinh viên du lịch check-in tại con nhện khổng lồ, một tọa độ sống ảo khá hot ở Cồn Phụng Các bạn sinh viên du lịch không chỉ năng động, hài hước, mà còn rất gan dạ nhé! Các bạn sinh viên hào hứng check-in “nấc thang lên thiên đường”hay còn gọi là “cầu thang vô cực” Chia tay Cồn Phụng trong sự luyến tiếc, các em sinh viên lên tàu khởi hành ra về. Sau một ngày tham quan, những tưởng các em sẽ mệt mỏi và ai cũng muốn về với chiếc giường thân yêu của mình nhưng khi về tới Biên Hòa, mặc dù cả thành phố đã lên đèn sáng rực, những xóm đạo với hàng ngàn chiếc đèn lung linh của mùa Giáng Sinh đang đến gần. Nhưng  hầu như trong mắt các em ánh lên chút tiếc nuối, chút da diết... còn dư âm lại của chuyến đi. Một trải nghiệm thú vị trong mùa đông đầu tiên của cuộc đời sinh viên. Hơn tất cả những gì các em mường tượng, giờ đây các em đã phần nào hiểu được như thế nào là điều hành tour, như nào là công việc của một hướng dẫn viên – người gánh trên vai trách nhiệm với cả đoàn… Có lẽ, vì là lần đầu tiên đi kiến tập thực tế, nên những gì các em thể hiện tuy chưa thực sự xuất sắc nhưng theo chia sẻ của bạn Nhất Phương sinh viên lớp 20DLH1 thì có lẽ em đã yêu nghề này mất rồi. “Sau này, khi được trở thành điều hành, hay là một hướng dẫn viên, em nhất định sẽ thật vui vẻ và hạnh phúc với chính lựa chọn nghề nghiệp của mình, vì chỉ khi hạnh phúc, chúng ta mới có thể mang niềm vui cho người khác... những vị khách dễ thương của em trong tương lai”. PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Vai trò của Thư viện trong việc tự học của sinh viên

Đam mê đọc sách không phải ai cũng có. Tuy nhiên nếu bạn là sinh viên thì nhất định bạn phải biết thư viện, biết kỹ năng để sử dụng thư viện và kỹ năng đọc sách hiệu quả vì “thư viện là giảng đường đại học thứ hai” cho bạn, sách chính là người Thầy thứ hai của bạn. Thư viện DNTU không đầu tư phát triển theo hướng tạo ra các phòng thư giãn, ngủ nghỉ sang chảnh để thu hút sinh viên vào nghỉ và tụ tập trao đổi, không có những phòng tập gym cao cấp cho sinh viên vào để rèn luyện sức khỏe. Những phòng chức năng như vậy rất tốt và rất cần cho sinh viên nhưng nếu đặt trong thư viện nó sẽ phá vỡ đi không gian học thuật nơi đây. Thư viện DNTU phát triển theo hướng đầu tư trang thiết bị hiện đại, phòng đọc rộng rãi, thân thiện dành cho bạn đọc, đầu tư nâng cấp về số lượng và chất lượng nguồn tài nguyên thông tin đáp ứng nhu cầu giáo dục và đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Sinh viên cần gì để được sử dụng thư viện: thẻ sinh viên tích hợp thẻ bạn đọc Các dịch vụ thư viện hiện cung cấp cho sinh viên? 1. Đọc tài liệu tại chỗ 2. Mượn tài liệu về nhà 3. Đọc báo - tạp chí 4. Tài liệu điện tử 5. Tìm kiếm và cung cấp thông tin theo yêu cầu 6. Phòng học nhóm - hội thảo 7. Phô tô, in ấn tài liệu 8. Siêu thị sinh viên Đọc thế nào giúp sinh viên tự học, tự nghiên cứu tài liệu? Thư viện cung cấp nguồn thông tin phong phú cho bạn nhưng việc đọc thế nào để thu nhận một cách nhanh chóng những thông tin quan trọng, cần thiết phụ thuộc vào phương pháp đọc của bạn. Đọc sách là phương pháp phổ biến nhất của việc tự học. Để đọc sách và ghi nhớ được các thông tin trong tài liệu bạn đọc cần phải: Xác định mục đích đọc sách; Tra cứu tìm hiểu địa chỉ, vị trí cuốn sách; Xem mục lục, xem lời giới thiệu, lời tựa, lời nói đầu; Xem lời kết luận và tóm tắt ở cuối sách; Đọc thực sự (hay đọc đi sâu).          Ta có thể phân các tiêu chí đọc sách trên thành 3 nhóm phương pháp chính: Nhóm thứ nhất, gồm có phương pháp đọc lướt, phương pháp đọc chậm không đọc toàn bộ, phương pháp đọc có nghiền ngẫm, đúc kết nội dung sách. + Phương pháp đọc lướt là phương giúp cho bạn đọc nắm lấy những vấn đề quan trọng nhất đối với mình như ý chính, sự kiện chính,... khái quát sơ bộ cuốn sách. Chính vì thế cán bộ nghiên cứu khoa học, cán bộ giảng dạy, cán bộ hướng dẫn đọc sách bá đã áp dụng rất phổ biến phương pháp đọc lướt này. + Phương pháp đọc chậm nhưng không đọc toàn bộ, phương pháp này đọc có trọng tâm, trọng điểm không đọc lướt nhanh, nhưng đọc kỹ có bỏ đoạn. + Phương pháp đọc có nghiền ngẫm đúc kết nội dung cuốn sách. Đây là phương pháp đọc sách tốt nhất, giúp cho bạn đọc phân tích,  cảm nhận, phê bình, nhận thức tài liệu thực tế và chủ đề tư tưởng của tác giả. Nhóm thứ hai, phương pháp đọc chủ động: Đọc sách có chủ động là phương pháp đọc sách có ý thức, vì sách phản ánh và cung cấp những kiến thức có sẵn, đây là tài liệu giúp bạn đọc nghiên cứu nghiêm túc.          Đối với lối đọc sách chủ động đòi hỏi bạn đọc phải có ý thức, những sự việc trình bày trong sách là tài liệu khởi động tư duy của bạn đọc. Nhóm thứ ba, phương pháp đọc sâu: Đây là phương pháp đọc sách phải vận dụng nhiều yếu tố tinh thần vào sự động não để liên hệ cái chúng ta đang đọc và cái đã có trong tiềm thức, khi đó đọc càng sâu hơn. Để giúp bạn đọc tự học đạt kết quả tốt thư viện sẽ giáo dục bạn đọc chọn phương pháp trong một số phương pháp đọc sách phù hợp với khả năng và phù hợp với mục đích của đọc giả. Ngoài phương pháp đọc sách, bạn đọc cần lựa chọn các phương pháp ghi chép trong công tác tự học, tự nghiên cứu. Ghi chép để tự học Ghi chép là phương pháp có tác dụng tổ chức giảm nhẹ trí óc, mặt khác còn có tác dụng động viên sự chú ý của bạn đọc. Ghi chép giúp cho việc ghi nhớ được dễ dàng hơn. Phương pháp ghi chép có tác dụng giúp cho bạn đọc tránh được những trường hợp nhớ không chính xác. Ghi chép là phương pháp tốt nhất để thu thập và tích luỹ kiến thức cần cho sinh viên trong việc tự học, tự nghiên cứu. Phương pháp ghi chép là phương pháp học tập rất cần thiết đối với tất cả mọi người, học sinh, sinh viên, cán bộ... Ghi chép bao gồm những hình thức sau đây: Dàn bài, đề cương, sao chép, trích dẫn, trích yếu... + Dàn bài: Là ghi tóm tắt những ý chính trình bày trong một chương hoặc cả cuốn sách; dàn bài là việc liệt kê vấn đề, chứ không trình bày tài liệu. Nếu làm dàn bài tốt chứng tỏ đã nắm được kết cấu của toàn cuốn sách và hiểu được nội dung cơ bản của cuốn sách.                                                                          + Đề cương: Là dung hoà giữa dàn bài và toát yếu. Dàn bài thì liệt kê theo thứ tự các vấn đề trình bày trong sách, còn đề cương có ghi nội dung cơ bản của cuốn sách. Để xây dựng đề cương cần phải đi sâu phân tích điều đã đọc, hiểu biết phân tích những điểm chính của tài liệu nghiên cứu. Đề cương là hình thức ghi chép tiện nhất cho việc tự học. + Sao chép: Là ghi đúng từng chữ, chép nguyên văn một đoạn nào đó trong sách. Sao chép thuận lợi trong việc cần thu thập tài liệu theo nhiều nguồn khác nhau như các định nghĩa, các câu trích dẫn, … Xây dựng và phát triển một đội ngũ sinh viên nhiều tài năng và đạo đức là một việc làm không chỉ của riêng nhà trường, của sự quan tâm của xã hội mà cơ bản là ở chính bản thân mỗi sinh viên. Vì vậy, mỗi sinh viên luôn cần đề cao ý thức tự học, tự nghiên cứu để nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và thư viện là người bạn đồng hành trong sự nghiệp tự học suốt đời của bạn. Đồng Thị Thanh Thoan - TT TT Thư viện

Xem chi tiết
Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao thành phố Biên Hòa lần thứ VIII năm 2017 với sự hỗ trợ từ phía DNTU

Sáng ngày 07/10/2017, tại sân vận động TP.Biên Hòa đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) thành phố Biên Hòa lần thứ VIII năm 2017. Như thông tin đã đưa. Đại hội TDTT thành phố Biên Hòa lần thứ VIII năm nay có sự góp mặt đông đảo của tất cả các vận động viên chuyên nghiệp từ các địa phương trong địa bàn Tỉnh Đồng Nai tham gia thi đấu. Cùng với đó là sự góp mặt không kém phần quan trọng của hơn 300 bạn sinh viên của trường Đại Học Công Nghệ Đồng Nai tham gia vào công tác khai mạc buổi Lễ với vai trò diễu hành, chào cờ và đồng diễn. Một số hình ảnh đồng diễn tại lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao Tại buổi Lễ khai mạc sáng ngày 07/10/2017, có sự tham dự của tiến sĩ Phan Ngọc Sơn (Hiệu trưởng trường Đại Học Công Nghệ Đồng Nai). Thầy là một khách mời quan trọng của buổi Lễ cũng như là một trong những đại biểu danh dự của Tỉnh Đồng Nai trong các buổi hội họp cấp cao của tỉnh nhà. TS. Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai tại buổi lễ Với sự tập luyện rất nghiêm túc, bài bản của các bạn sinh viên DNTU và ban chấp hành Đoàn trường ngay từ những ngày giữa tháng 9 cho buổi Lễ. Phần khai mạc trong buổi sáng thứ 7 của Đại hội đã diễn ra rất chu đáo và trang trọng. Qua đây đã giúp cho hình ảnh của Trường Đại Học Công Nghê Đồng Nai lan tỏa tới mọi người, mọi địa phương để xã hội có thể thấy rằng, tại DNTU luôn có những con người không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn rất chu toàn trong công tác xã hội và phát triển đất nước. Một số hình ảnh tại lễ khai mạc đại hội Thể dục Thể thao Các bạn sinh viên DNTU mang trong mình sự nhiệt huyết của tuồi trẻ và ý thức của bản thân đối với xã hội. Các bạn đã hiểu được rằng, mọi cống hiến và sự hi sinh cá nhân từ phía các bạn đang giúp một phần cho các công tác xã hội trở nên tốt đẹp và hoàn thiện hơn. Đây cũng là một trong những mục tiêu mà nhà Trường đang muốn hướng đến cho tất cả các sinh viên DNTU. Để sinh viên DNTU sẽ trở nên những sinh viên sáng tạo, cống hiến và có ích cho xã hội. Tuyết Lan - Phòng Truyền thông  

Xem chi tiết
DNTU Tham dự Hội thảo online 'Vai trò của AI và 5G trong cuộc chiến chống Covid-19'

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành trên toàn cầu, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ 5G có thể trở thành công cụ đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn đại dịch cũng như trong công tác y tế, sức khỏe. Ngày 24/3 vừa qua, vào lúc 16 giờ chiều, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã có buổi tham dự chương trình Hội thảo trực tuyến với chủ đề "VAI TRÒ CỦA AI VÀ 5G TRONG CUỘC CHIẾN CHỐNG COVID-19" với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về AI và 5G. Đây là chương trình được phối hợp giữa Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) và Tổ chức Hành trình đến ASEAN (P2A). Là một đối tác chiến lược với P2A và đã từng đồng hành với nhiều dự án xuyên quốc gia, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai càng không thể bỏ lỡ chương trình Hội thảo với chủ đề đặc biệt này. Với sự góp mặt của TS. Phạm Đình Sắc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng với các Lãnh đạo Phòng Đào tạo – Khảo thí và Ban Công nghệ thông tin, đã có dịp được lắng nghe các diễn giả của Hội thảo đề cập đến những vấn đề liên quan tới lĩnh vực y tế và sức khỏe cũng như tầm quan trọng của những ứng dụng AI và 5G trong việc chuẩn bị và ứng phó với đại dịch trong tương lai. Hội thảo diễn ra trong sự trao đổi giữa GS. Dương Quang Trung – Giám đốc Viện AI và Big Data của Đại học Duy Tân (AI-DTU) cùng với các diễn giả khác là TS. Claudio Angione, TS. Hàn Thế Anh và TS. Nguyễn Thanh Tuấn. Trong tình hình chung của thế giới hiện nay, nhiều mong đợi đã tập trung vào tiềm năng của 5G trong hỗ trợ cung ứng các dịch vụ khám, chữa bệnh từ xa. Thậm chí, mô hình này còn cho phép nhân viên y tế theo dõi từ xa các dấu hiệu sinh tồn của người bệnh. Ngoài ra, việc kết hợp và tích hợp 5G với các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), Machine Learning, cloud,..  là hoàn toàn cần thiết trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, hướng đến mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm, ngay cả khi người bệnh ở rất xa cơ sở y tế. Tuy nhiên, thời lượng chính của Hội thảo chỉ diễn ra trong vòng một tiếng nên vẫn chưa thể đề cập sâu hơn về các vấn đề được đặt ra ban đầu. Vì thế, Ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức các buổi Hội thảo tiếp theo vào tháng 4 sắp tới với nhiều chủ đề liên quan tới Health care, Môi trường, Thiên tai… Được lắng nghe các ý kiến và quan điểm của các Giáo sư chuyên môn đến từ các trường đại học lừng danh, thì đây là quả là một cơ hội học hỏi bổ ích dành cho sinh viên và giảng viên DNTU. Phòng Hợp tác Quốc tế PHÒNG TRUYỀN THÔNG (đưa tin)

Xem chi tiết
Chương trình tập huấn kỹ năng chuẩn bị hồ sơ xin việc

Ngày 4 và ngày 5 vừa qua, được sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường, Phòng Quan hệ Doanh nghiệp đã mời các diễn giả tham gia  Chương trình tập huấn “ Kỹ năng chuẩn bị hồ sơ xin việc” cho các sinh viên Khoa Quản trị Kinh Doanh, Khoa Ngoại ngữ, Khoa TP - MT-ĐD, Khoa Đ, ĐT- CK & XD tại Phòng họp 03 Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai.

Xem chi tiết
Khoa học sẽ tiếp tục là động lực phát triển

Sáng 4-5, Trường đại học công nghệ Đồng Nai phối hợp cùng Viện Khoa học xã hội Vùng Tây Nguyên (thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam) tổ chức hội thảo: “Vận dụng quan điểm của Các Mác về vai trò cách mạng công nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0”. Tham dự hội thảo có trên 150 đại biểu là các nhà khao học có uy tín, cán bộ giảng viên các trường đại học, các cơ quan quản lí lĩnh vực khoa học. Các đại biểu tham dự tại Hội thảo Chủ trì hội thảo có TS.Nguyễn Duy Thụy, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Viện trưởng Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên; TS.Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai và GS.TS.Trương Giang Long, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Hiệu trưởng Trường Đại học công nghệ miền Đông. Mở đầu hội thảo, TS.Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã phát biểu chào mừng các đại biểu đến từ Viện Khoa học xã hội Vùng Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, các trường đại học và một số sở ngành đã đến dự hội thảo. TS.Phan Ngọc Sơn nhấn mạnh, Trường đại học Công nghệ Đồng Nai nhận thức rất sớm và rất rõ vai trò của khoa học công nghệ trong đào tạo nguồn nhân lực hiện nay, đặc biệt là Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Từ đó nhà trường đã có những đầu tư không ngừng, thay đổi liên tục về chương trình đào tạo, trang thiết bị đào tạo và đặc biệt con người. TS. Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai phát biểu tại hội thảo Trường Đại học Công nghệ đã và đang không ngừng mở rộng hợp tác quốc tế với các trường đại học trên thế giới để học hỏi, tiếp thu và nhập khẩu nhiều công nghệ mới, chương trình đào tạo. TS.Nguyễn Duy Thụy, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Viện trưởng Viện Khoa học xã hội vùng Tây Nguyên trình bày đề dẫn hội thảo Tại hội thảo các đại biểu đã thảo luận và phân tích những bước phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ trên thế giới hiện nay, đặc biệt là Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Nhiều đại biểu cho rằng. sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ ngày nay là hoàn toàn đúng với những dự báo của Các Mac hơn 100 năm trước khi “Khoa học trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp”. Các nhà khoa học nhận định, chưa bao giờ khoa học công nghệ lại tác động sâu sắc tới con người, nhận thức xã hội, sự phát triển của mỗi quốc gia như ngày nay. Các đại biểu trình bày tham luận và phản biện tại hội thảo Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra sự phát triển đột phá mạnh mẽ, mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra rất nhiều thách thức với rất cả các quốc gia trên thế giới. Cách mạng công nghiệp 4.0 chính là cơ hội lớn giúp các con người tiếp cận luồng kiến thức phong phú, làm giàu giá trị tri thức cho bản thân. Các quốc gia có cơ hội tiếp cận với công nghệ sản xuất mới, đặc biệt trí tuệ nhân tạo, internet, robot sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong cuộc sống con người, từ đó đẩy nhanh tốc độ phát triển. Tuy nhiên, Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tạo ra khoảng cách lớn về trình độ phát triển của các quốc gia. Chụp hình lưu niệm tại hội thảo Các đại biểu tham dự hội thảo cho rằng, các trường đại học cần phải đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dựng những thành quả của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào thực tiễn đào tạo nguồn nhân lực, tạo ra nguồn nhân lực có đầy đủ nhận thức, trình độ và kỹ năng đáp ứng cho sự phát triển của đất nước hiện nay. Tuyết Lan - Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
DNTU chuẩn bị cho hội thảo khoa học vai trò cách mạng công nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

Đây là hội thảo khoa học có ý nghĩa quan trọng theo chủ trương của Ban giám hiệu Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Hội thảo nhằm tìm hiểu phân tích sâu về vai trò của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với phát triển đất nước theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.Những vấn đề của hội thảo được rút ra sẽ là tiền đề quan trọng để Trường đại học Công nghệ Đồng Nai có thể ứng dụng triển khai vào chương trình đào tạo. Đại diện Ban lãnh đạo Nhà trường tham gia hội thảo Tại buổi làm việc chuẩn bị cho hội thảo, TS.Đoàn Mạnh Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai cùng trưởng phó các đơn vị đã cùng nhau dành nhiều thơì gian bàn bạc thảo luận những nội dung chính của Hội thảo Khoa học sắp đến. Hội thảo sẽ là nơi tập hợp các ý tưởng về hoạt động đào tạo của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai với tầm nhìn đến năm 2030, đưa trường thực hiện thành công sứ mệnh, tầm nhìn và khẩu hiệu đã được nhà trường công bố tháng 6-2017. Theo đó TS. Đoàn Mạnh Quỳnh đã đặt ra những mục tiêu phải đạt được của hội thảo này: Một là, C.Mác nhận định, đánh giá về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ I. Nội dung này được giao cho bộ môn Lý luận chính trị khoa Cơ bản và các nhà Khoa học chuẩn bị. Hai là, C.Mác bàn về tác động của cách mạng công nghiệp đến sản uất, giao thương kinh tế, cơ cấu a hội và đời sống người lao động. Nội dung này được giao cho các Khoa: Tài chính, Quản trị, Khoa Công nghệ Thông tin, các nhà Khoa học. Ba là, C.Mác dự báo về sự phát triển của khoa học kĩ thuật trong tương lai, nhưng tác động của Khoa học – Kỹ thuật đến tiến bộ xã hội. Khoa Điện, Điện tử, Cơ khí & Xây dựng, Khoa ThỰC phẩm – Môi trường & Điều dưỡng và các nhà Khoa học... chuẩn bị. TS. Đoàn Mạnh Quỳnh (giữa) Phó Hiệu trưởng phát biểu tổng kết tại hội thảo   Quý thầy cô nghiên cứu tài liệu và tham luận tại hội thảo Dự kiến hội thảo khoa học sẽ bắt đầu vào tháng 4 năm 2018 do Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai chủ trì Tuyết Lan - Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai chuẩn hóa theo chương trình IT ACADEMY của MICROSOFT cho sinh viên

Trong những năm trở lại đây, nguồn nhân lực công nghệ, nhất là công nghệ thông tin (CNTT) của nước ta ngày càng phát triển. Bên cạnh những nỗ lực đào tạo trong nước, các chương trình hợp tác đào tạo nước ngoài cũng được mở rộng. Tuy nhiên, theo đánh giá, mặt bằng chung trình độ, kỹ năng CNTT của nước ta chưa đều, chưa tương xứng với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Xem chi tiết
Sinh viên Khoa Thực phẩm, Môi trường và Điều dưỡng tìm hiểu công nghệ sản xuất cà phê của Công ty Nestle Việt Nam

Chiều 14-10-2017, Khoa Thực phẩm, Môi trường và Điều dưỡng, Phòng Quan hệ doanh nghiệp và đào tạo kỹ năng Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai kết hợp với Công ty Nestle Việt Nam đã tổ chức chương trình tìm hiểu “Công nghệ sản xuất cà phê tại Công ty Nestle Việt Nam” tại DNTU Có 300 sinh viên tham gia chương trình này. Chương trình nhằm trang bị cho sinh viên các kiến thức chuyên ngành về công nghệ sản xuất cà phê tại Việt Nam cũng như trên thế giới.  Đại diện Công ty Nestle Việt Nam đã trình bày về quy trình công nghệ sản xuất cà phê khép kín: Nguyên liệu sản xuất cà phê rang xay - phương pháp sơ chế ướt - phương pháp sơ chế khô - phân loại và trích, tách tạp chất -làm sạch cà phê nguyên liệu - Rang cà phê - Phối trộn cà phê - Nghiền cà phê... Sau phần trình bày của Công ty Nestle Việt Nam, nhiều câu hỏi được sinh viên đặt ra để hiểu rõ hơn về quy trình công nghệ tiên tiến của Công ty Nestle Việt Nam.  Đây là một trong những hoạt động thường xuyên được trường Đại học Công nghệ Đồng Nai phối hợp tổ chức với các doanh nghiệp để sinh viên có điều kiện tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. Công ty Nestle Việt Nam là một trong những doanh nghiệp có mối quan hệ mật thiết với Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai trong việc cố chương trình giảng dạy phù hợp với doanh nghiệp cũng như là nơi tiếp nhận sinh viên ra trường. Đại diện Công ty Nestle Việt Nam đã trình bày về quy trình công nghệ sản xuất cà phê Sinh viên chăm chú nghe Đại diện Công ty Nestle Việt Nam đã trình bày về quy trình công nghệ sản xuất cà phê Ngô Thị Tuyết Lan - Phòng Truyền thông

Xem chi tiết