Tin tức

Kỹ năng mềm - Hành trang cần thiết cho Sinh viên

Kiến thức chuyên ngành mà sinh viên được trang bị trong quá trình học tập tại Trường Đại học là điều kiện cần, tuy nhiên vẫn chưa phải là điều kiện đủ để làm hành trang cho sinh viên có thể tìm kiếm những công việc như mong muốn với mức thu nhập phù hợp.

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, môi trường làm việc ngày càng trở nên năng động với tính cạnh tranh cao thì Kỹ năng mềm là một trong những đòi hỏi quan trọng của nhà tuyển dụng. Chính vì thế, sáng ngày 09/6/2019 trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã phối hợp cùng Phòng Quan hệ - Doanh nghiệp tổ chức cho sinh viên tham gia thực hành kỹ năng mềm tại “Khu du lịch Bửu Long” thông qua môn “Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và làm việc nhóm”, tại đây các bạn sinh viên không chỉ được vui chơi mà còn được thực hành các kĩ năng thuyết trình, làm việc nhóm thông qua các trò chơi teambuilding và các hoạt động khác

Những hoạt động này giúp sinh viên thực hiện công việc hiệu quả khi đứng trước một quyết định, các thành viên cần phân tích rõ vấn đề thông qua những quan điểm góc nhìn khác nhau của đồng đội vì chỉ khi làm việc nhóm sẽ tạo cơ hội tổng hợp nhiều ý kiến của thành viên từ đó đưa ra phương án tốt nhất.

Bạn Trần Thị Ngọc Hà cho biết: “Trước khi bắt đầu trò chơi, tụi em rất lo lắng, nghĩ rằng chúng em không thể nào làm được. Nhưng cuối cùng tất cả các bạn đều góp ý, thảo luận và đưa ra một phương pháp tốt nhất, hiệu quả hơn mong đợi”

Đa số các bạn đều nhận thấy những trò chơi rất vui và thú vị, nhưng quan trọng hơn là qua đó các bạn đã hiểu rõ  tầm quan trọng của từng thành viên trong nhóm. Trò chơi không còn đơn giản là trò chơi, đó chính là làm cách nào đề làm việc cùng nhau, cũng như để vận hành nhóm một cách hiệu quả nhất. Khi các bạn đoàn kết lại thì không có việc gì là không thể làm được.

Đây là hoạt động kỹ năng cần thiết nhằm nâng cao sự tự tin, trau dồi các kỹ năng như: kỹ năng lãnh đạo, sáng tạo,phản biện ,tranh luận …. Sau môn học này, sinh viên tự tin hơn và mạnh dạn  thuyết trình trước đám đông, rèn luyện kỹ năng giao tiếp trước nhiều người bởi đây là một trong những kỹ năng quan trọng cho công việc sau này. 

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi thực hành:

Trần Quang Hòa - CTV Phòng Truyền thông

 

DNTU, 10/06/2019 15:36:55